ร.10 ส่งพระราชสาส์นถึงประธานาธิบดี 4 ประเทศ


ร.10 ส่งพระราชสาส์นถึงประธานาธิบดี 4 ประเทศ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังผู้สำเร็จราชการแห่งรัฐเอกราชปาปัวนิวกินี กรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเขตจังหวัดเฮลา (Hela) ของรัฐเอกราช ปาปัวนิวกินี เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561

โดยมีข้อความว่า

ฯพณฯ ผู้สำเร็จราชการแห่งรัชเอกราชปาปัวนิวกินี กรุงพอร์ตมอร์สปี ข้าพเจ้ารู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่ได้ทราบข่าวเหตุการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดเฮลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งยังก่อให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้างต่อทรัพย์สินและโครงสร้างพื้นฐาน ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านและประชาชนชาวปาปัวนิวกินี ผู้ประสบความสูญเสียจากภัยพิบัติครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ในวันเดียวกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ กรณีเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินยูเอส-บังกลา(US-Bangla) ประสบอุบัติเหตุตก ขณะพยายามลงจอดที่ท่าอากาศยานในกรุงกาฐมาณฑุ สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 ความว่า

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชน บังกลาเทศ กรุงธากา ข้าพเจ้ารู้สึกเศร้าสลดใจที่ได้ทราบข่าวเครื่องบินของสายการบินยูเอส-บังกลา ตกที่ท่าอากาศยานในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจมายังท่าน และผู้ประสบความทุกข์และความสูญเสียจากเหตุการอันน่าเศร้าครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ในวันเดียวกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ไปยังนายมาตาเมลา ซีริล รามาโฟซา (Mr.matamela Cyrit Ramaphosa) ในโอกาสสาบานตน เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้คนใหม่ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ใจความว่า

ฯพณฯ นายมาตาเมลา ซีริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ กรุงพริทอเรีย ในโอกาสที่ท่านเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ข้าพเจ้ามีความยินดีขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีอย่างจริงใจ เพื่อท่านประสบความสำเร็จและความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อความผาสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวแอฟริกาใต้ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ไมตรีจิตมิตรภาพและความร่วมมือในกิจการด้านต่างๆ ที่มีมาอย่างใกล้ชิดระหว่างประเทศของเราทั้งสอง จะเจริญงอกงามยิ่งขึ้นต่อไปในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

และในวันเดียวกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ไปยังนายเซบัสเตียน ปิญเญรา เอเซนิเก (Mr.Sabastian Pinnera Echenique) ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี แห่งสาธารณรัฐชิลีคนใหม่ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 ความว่า

ฯพณฯ นายเซบัสเตียน ปิญเญรา เอเซนิเก ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐชิลี กรุงซันติอาโก ในโอกาสที่ท่านเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐชิลี ข้าพเจ้ามีความยินดี ขอส่งคำอวยพรและความปรารถนาดี เพื่อท่านประสบความสำเร็จและความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นของประเทศและประชาชนชาวชิลี ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ฉันมิตรและความร่วมมือในกิจการด้านต่างๆ ที่มีอยู่ระหว่างประเทศและประชาชนของเราทั้งสอง จะมั่นคงและเจริญงอกงามยิ่งขึ้นไปในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

Cr:::naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์