ย้ำสไลเดอร์ฯ ยังเล่นไม่ได้ กำชับระวังอุบัติเหตุซ้ำรอย

วานนี้ (13 ม.ค.) พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสภาพเครื่องเล่นสไลเดอร์เกลียว ซูเปอร์ สไปรัล ที่สวนสยาม

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจจุดเกิดเหตุรอยต่อสไลเดอร์แยก จนทำให้ให้เด็กๆ ร่วงหล่นลงพื้นความสูงประมาณ 2 เมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 28 คน และยังมีเด็กรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี 4 คน ทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคันนายาว และวิศวกรโยธาจากสำนักการโยธา ตลอดจนเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย โดยมีนายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานบริหารอมรพันธ์นคร-สวนสยาม จำกัด นำผู้เชี่ยวชาญที่เคยมีประสบการณ์ดูแลระบบความปลอดภัยสวนสนุกในสหรัฐอเมริกา มาร่วมตรวจสอบด้วย 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

เครื่องเล่นสไลเดอร์นี้ ยังเล่นไม่ได้เด็ดขาด เพื่อรอพนักงานสอบสวนดำเนินคดีให้เรียบร้อย โดยสวนสยามเคยเกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เจ้าของสวนสยามจึงต้องรับผิดชอบ แม้เข้าใจว่าไม่อยากให้เกิด และมีความตั้งใจทำสวนสนุกให้คนไทย แต่ต้องไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก


โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้นำผู้บริหารสวนสยามพบปะผู้ปกครองและเด็กที่บาดเจ็บ เพื่อประสานให้มีการปลอบขวัญดูแลและช่วยเหลือเด็กที่บาดเจ็บอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ยอมรับว่าแม้เน้นการอบรมพนักงานให้ดูแลความปลอดภัยทุกวัน แต่มาตรการความปลอดภัยสวนสนุกในเอเชีย ยังมีมาตรฐานต่ำกว่าในยุโรป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์