ย้อนอดีต 5 ปี อุบัติเหตุ สวนสนุก

อุบัติเหตุในสวนสนุกของประเทศไทยเฉลี่ยเกิดขึ้นปีละหนึ่งครั้ง เห็นได้จาก 5 ปีก่อน
 

ปี 2545

เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้บนรถลอยฟ้าในสวนสนุกแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่ 5/5-6 หมู่ที่ 7 ถนนรามอินทรา กม.10 เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2545 มีบริษัท เมจิคเวิลด์ จำกัด ผู้ดูแลรับผิดชอบในส่วนสวนสนุกดังกล่าว เหตุเกิดจากไฟฟ้าช็อร์ตที่มอเตอร์ขับเคลื่อน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ลามไปติดตัวรถลอยฟ้าซึ่งสูงจากพื้นไม่ต่ำกว่า 15 เมตร มีนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ ด.ญ.มัณฑกานต์ คูวิเศษแสง โรงเรียนสายอักษร และ ด.ญ.วริศรา มโนถิรกุล โรงเรียนภัทรบุตร
 

ปี 2546

เครื่องเล่นหนวดปลาหมึกยักษ์ของสวนสนุกดรีมเวิลด์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เกิดอุบัติเหตุสลักล็อคก้านกระเช้าเครื่องเล่นหลุดตกลงมากระแทกพื้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดย ด.ช.ปุรวิชญ์ เกษมสุวรรณ อายุ 13 ปี บาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะยุบ ต้องผ่าตัดดึงกะโหลกให้กลับเข้าที่เดิม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2546 เบื้องต้นน่าจะเกิดจากความประมาท เนื่องจากเครื่องเล่นตัวนี้มีอาการที่ไม่ดีมาก่อน
 

ปี 2547

น.ส.บัณฑิตา รักษ์จำรูญ วัย 21 ปี เจ้าหน้าที่ประจำสวนสนุก 'ซิก แฟลกส์ แมจิก เมาเท่น' เดินเข้าไปตรวจดูความปลอดภัยบริเวณรางรถไฟเหาะตีลังกา เมื่อเช้าวันที่ 11 เมษายน 2547 แต่โชคร้ายตัวเธอไปติดอยู่ในรางขณะมีการแล่นทดสอบรถไฟเหาะ ทำให้รถพุ่งเข้าชนตัวอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
 

ปี 2548

ถังไม้ยักษ์ จากเครื่องเล่น 'เฟียร์ แฟกเตอร์' น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม หล่นใส่ศีรษะ 'ไผ่' ไวกูรส์ บุญถนอม หนึ่งในนักร้องอัลบั้ม 'เฟิร์สสเตจ โปรเจคท์ 2' ของค่ายแกรมมี่ฯ บาดเจ็บสาหัส ที่ไบเทคบางนา เมื่อบ่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน 2548 และเสียชีวิตในวันถัดมา โดยเขาได้รับเชิญให้มาร่วมงานอีเอฟเอ็ม ฟัน แฟร์ บรรยากาศแบบ Funny Park หรือสวนสนุก เหตุจากความประมาทของคนขับรถเครนยกลูกโลก
 

ปี 2549

ไม่มีรายงานอุบัติเหตุในสวนสนุก

จนกระทั่งปี 2550 มาเกิดเหตุล่าสุด

'อินเดียน่า ล็อค' ของสวนสยาม เขตมีนบุรี กทม. พุ่งตกลงมากระแทกพื้นจนมีผู้เสียชีวิต 1 รายเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2550


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์