ย้อนภาพประวัติศาสตร์!!“ร.9”ตรัส“เขารู้ว่าใครรักเราจริง”หลัง“คุณทองแดง”เลียหน้า“บิ๊กตู่”

ย้อนภาพประวัติศาสตร์!!“ร.9”ตรัส“เขารู้ว่าใครรักเราจริง”หลัง“คุณทองแดง”เลียหน้า“บิ๊กตู่”

จากกรณีที่วันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์เชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คล้ายวันเกิดครบ 63 ปี ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งมีการนำเสนอถึงข้อมูลบางส่วนถึงความจงรักภักดีของพล.อ.ประยุทธ์ ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น พบว่ายังมีเหตุการณ์ถึงเรื่องราวที่น่าประทับใจและชวนจดจำยิ่งสำหรับชายชาติหาญผู้นี้เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเมื่อ4ปีที่แล้วได้ปรากฏการเผยแพร่ภาพประวัติศาสตร์ภาพหนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Awiruth Chanchai

ทั้งนี้นายอวิรุทธ์ ชาญชัยกิตติกร ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลล้มละลายกลาง ได้บอกเล่าถึงความประทับใจผ่านการโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า คิดถึงภาพประวัติศาสตร์ เมื่อครั้งในหลวงเสด็จฯ สถานตากอากาศบางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2556 ขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงสมุทรปราการ ได้มีโอกาสเข้าเฝ้ารับเสด็จในหลวง ผมประทับใจที่ได้มีโอกาสเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) หมอบกราบส่งเสด็จในหลวง

 

อย่างไรก็ตามภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่นายอวิรุทธ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2556 เป็นภาพที่ในหลวง เสด็จฯ สถานตากอากาศบางปู โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หมอบกราบส่งเสด็จ แล้วมีเรื่องราวที่ได้ฟังจากปากของพล.อ.ดาว์พงษ์ รอง ผบ.ทบ.ในขณะนั้นว่า เคยเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวพร้อมพล.อ.ประยุทธ์ คุณทองแดงเดินเข้ามาเลียที่หน้าของพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ดาว์พงษ์ ในหลวงทอดพระเนตรเห็นถึงกับตรัสว่า "เขารู้ว่าใครรักเราจริง" เพราะปกติคุณทองแดงจะไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ในหลวงง่ายๆ แม้ผมจะไม่ชอบการปฏิวัติรัฐประหารแต่ก็ขอให้กำลังใจทหารที่จะจัดระบบประเทศและกวาดล้างการทุจริตและความชั่วร้ายออกไป


ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศแต่งตั้งองคมนตรี 7 ธ.ค.2559 ระบุว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งองคมนตรี ภายหลังจากที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งให้ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานองคมนตรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ประกาศแต่งตั้งองคมนตรี ประกอบด้วย พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายเกษม วัฒนชัย นายพลากร สุวรรณรัฐ นายอรรถนิติ ดิษฐอํานาจ นายศุภชัย ภู่งาม นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ พลเอก ธีรชัย นาควานิช และพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา

ประกาศแต่งตั้งในครั้งนี้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 2 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ประกอบกับมาตรา 12 มาตรา 13 และมาตรา 16 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550

โดยคณะองคมนตรีชุดนี้ประกอบด้วย องคมนตรีใหม่ 3 คน และ1ในนั้น คือ พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อายุ 63 ปี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รองผู้บัญชาการทหารบก เสนาธิการทหารบก จบการศึกษาจากโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 12 รุ่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


ย้อนภาพประวัติศาสตร์!!“ร.9”ตรัส“เขารู้ว่าใครรักเราจริง”หลัง“คุณทองแดง”เลียหน้า“บิ๊กตู่”


cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์