ยูเอ็นสั่งคว่ำบาตรลิเบีย


สหประชาชาติคว่ำบาตรลิเบีย สั่งอายัดทรัพย์สิน-สอบผู้นำสั่งปราบม็อบต่อต้านรัฐบาล

วันนี้ (27 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากองค์การสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้คว่ำบาตรลิเบีย ด้วยการห้ามเดินทางออกนอกประเทศสำหรับ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย วัย 68 ปี กับลูกทั้ง 7 คน พร้อมทั้งให้อายัดทรัพย์สินทั้งหมด รวมทั้งดำเนินการสอบสวนกรณีอาชญากรรมต่อมนุษยชาติจนเกิดเหตุนองเลือด ในระหว่างการปราบปรามผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาล
   
การประชุมสมาชิก 15 ชาติ ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังเรียกร้องให้ห้ามค้าขายอาวุธกับลิเบีย ซึ่งสหประชาชาติระบุว่า มีผู้เสียชีวิตสูงกว่า 1,000 ศพแล้ว ในระหว่างการปราบปรามการชุมนุมประท้วง
   
ส่วนทำเนียบขาว ที่กรุงวอชิงตัน แถลงด้วยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐได้เรียกร้องให้ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี ลาออกในทันที เพราะหมดสิทธิ์ในอันที่จะปกครองประเทศได้ต่อไปแล้ว ถ้อยแถลงนี้มีขึ้นระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐ กับ นางแองเจลา เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน
   
กระทรวงกลาโหมของอังกฤษ แถลงด้วยว่า รัฐบาลอังกฤษได้ส่งเครื่องบินขนส่งแบบซี-130 ของกองทัพอากาศอังกฤษ 2 ลำ เดินทางเข้าไปในลิเบีย และทำการอพยพแรงงานต่างชาติกว่า 150 คน ที่อาศัยอยู่ในแคมป์แรงงานต่างชาติ ทางใต้ของเมืองเบงกาซี ในเขตทะเลทรายของลิเบีย แล้วบินไปลงจอดที่มอลต้าได้เรียบร้อยแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์