ยุโรปเริ่มฮิตโยคะเปลือยกูรูอินเดียรับไม่ได้ รณรงค์ต้าน

เผยยุโรปเริ่มฮิต"โยคะเปลือย"ผู้เผยแพร่ออสซี่ระบุไม่ใช่สิ่งลามก แต่ฝึกให้ร่างกายเป็นหนึ่งเดียว-พัฒนาจิตใจ เล็งเตรียมเปิดคอร์สรับคู่"สามีภรรยา โยคะเปลือยคู่" ด้านกูรูผู้ฝึกสอนอินเดียรับไม่ได้ เตรียมรณรงค์ต้าน โชว์โยคะฉบับดั้งเดิม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ว่า ธุรกิจ"โยคะนู๊ด"หรือ"โยคะเปลือย"กำลังเป็นที่เริ่มเผยแพร่และได้รับการตอบรับในยุโรป และสหรัฐ

ขณะที่ออสเตรเลีย มีการดำเนินธุรกิจโยคะเปลือย"ขึ้นในเมืองแวนคูเว่อร์ของออสเตรเลีย ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะผู้ชาย ดำเนินการบริหารโดยนายรอน สจ๊วต ผู้ฝึกสอนโยคะ ซึ่งที่ผ่านมา มีชายชาวออสซี่จำนวนหนึ่งเข้ามาร่วมฝึกเข้าคอร์สโยคะเปลือยนี้

ด้านนายรอน วัย 44 ปี บอกว่า เขาเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจโยคะเปลือยนี้ หลังจากที่ผ่านมาคิดว่าน่าจะมีธุรกิจนี้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีใครทำ

และว่าเขาสนใจในศิลปะโยคะเปลือยเสมอ เพราะมันทำให้ทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียวกับร่างกาย ทั้งร่างกายและจิตใจ และเป็นธรรมชาติกว่าโยคะธรรมดา
นายรอนกล่าวยังกล่าวด้วยว่า คอร์ส"โยคะเปลือย"ของเขาไม่ได้คิดขึ้นเพื่อรับรองพวกชอบโชว์สรีระหรือพวกหลงเรือนร่างตัวเอง แต่ทางฝึกโยคะเปลือยจะให้ประโยชน์ทางจิตใจ หากเราปล่อยวาง เลิกยึดติดเรื่องโป๊ มันจะช่วยพัฒนาจิตใจเราได้เช่นเดียวกับร่างกาย

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากคอร์สโยคะเปลือยของผู้ชายแล้ว เขายังเปิดกว้างสำหรับชาวเกย์ด้วย

โดยไม่ได้ห้ามคนกลุ่มนี้ แต่คิดว่าเป็นการเข้าร่วมคอร์สเพื่อสร้างชุมชนที่มีความชอบและรสนิยมเดียวกัน นอกจากนี้ เขายังวางแผนจะเปิดคอร์สโยคะเปลือยสำหรับคู่สามีภรรยาด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีคนพยายามเปิดคอร์สนี้แล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้หญิงยังมีความตะขิดตะขวงใจที่ต้องแก้ผ้ามาเล่นโยคะ

ขณะเดียวกัน ด้าน"บาบา แรมเดฟ"กูรูผู้ฝึกสอนโยคะอินเดีย เตรียมรณรงค์ต่อต้านโยคะเปลือยดังกล่าว ด้วยการทัวร์โปรโมทคอร์สฝึกโยคะดั้งเดิมทั่วโลก 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์