ยุโรปหิมะถล่มหนักการสัญจรอัมพาต

หิมะพัดกระหน่ำหลายประเทศในยุโรปช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้สนามบินหลายแห่ง ต้องปิดรันเวย์ยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมากประชาชนติดค้างนับพัน
   
หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้การเดินทางด้วยเครื่องบินในยุโรปต้องหยุดชะงัก โดยที่สนามบินฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ  ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่พลุกพล่านมากที่สุดในโลก ต้องปิดรันเวย์ทั้งสองรันเวย์ ไปจนถึงเช้าวันอาทิตย์เป็นอย่างน้อย เพื่อให้เจ้าหน้าที่กวาดหิมะออกจากทางขึ้นลงของเครื่องบิน เช่นเดียวกับสนามบินแกตวิคในกรุงลอนดอน ก็ต้องปิดรันเวย์เป็นเวลาหลายชั่วโมง
   
นอกจากนี้ สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ยกเลิกเที่ยวบินระยะสั้นทั้งสองสนามบิน รวมทั้งเที่ยวบินของสนามบินสแตนสเตดกับลูตัน ใกล้กรุงลอนดอน และเมืองเบอร์มิงแฮมกับเซาแธมป์ตัน ก็ต้องปิดทำการเช่นกัน ขณะที่รถไฟยูโรสตาร์ ซึ่งให้บริการระหว่างกรุงลอนดอนกับกรุงปารีสของฝรั่งเศส และกรุง บรัสเซลส์ในเบลเยียม ได้จำกัดความเร็ว โดยเพิ่มเวลาการเดินทางขึ้นอีก 1 ชั่วโมง
   
อย่างไรก็ตาม มีผู้เสียชีวิต 4 ศพจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวโยงกับสภาพอากาศอันเลวร้ายในอังกฤษ และหิมะตกหนัก

ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาหลายรายการ โดยเฉพาะฟุตบอลนัดสำคัญในศึกพรีเมียร์ลีกระหว่างเชลซี กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเลื่อนออกไป  ส่วนที่นครแฟรงก์เฟิร์ตในเยอรมนี ได้ยกเลิกเที่ยวบินราว 490 เที่ยว และสายการบินลุฟต์ฮันซาของเยอรมนี ได้แนะนำผู้โดยสารให้เดินทางรถไฟดีกว่า และว่าตั๋วเครื่องบินสามารถนำไปใช้เป็นตั๋วรถไฟได้ ขณะที่อิตาลี ภูมิภาคทัสคานี เผชิญหิมะตกหนักสูง 8 นิ้ว ทำให้รถยนต์หลายร้อยคันติดค้างอยู่บนทางหลวงรอบเมืองฟลอเรนซ์
   
สนามบินเมืองฟลอเรนซ์ต้องปิดทำ การชั่วคราว รถไฟความเร็วสูงวิ่งระหว่างเมือง   มิลาน เมืองฟลอเรนซ์ และกรุงโรม ต้องยกเลิก ทำให้ผู้โดยสารราว 5,000 คนติดค้างไม่สามารถเดินทางได้ ขณะที่สนามบินรัวซี-ชาร์ลส์ เดอ โกลส์ ในกรุงปารีสของฝรั่งเศสปิดรันเวย์ทั้งสี่รันเวย์ชั่วคราว เนื่องจากหิมะตกหนัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์