“ยุพิน” สาวไทยฮีโร่เผยไม่เสียใจ สองพี่น้องชาวอังกฤษยังไม่มาหา

“ยุพิน” สาวไทยฮีโร่เผยไม่เสียใจ สองพี่น้องชาวอังกฤษยังไม่มาหา

“ยุพิน” สาวไทยฮีโร่เผยไม่เสียใจ สองพี่น้องชาวอังกฤษยังไม่มาหา ลั่นขอเดินหน้าทำความดีต่อไป

จากกรณีนางยุพิน เส็งเมือง สาวไทยฮีโร่ที่ช่วยดูแล 2 พี่น้องชาวอังกฤษ เบน-เอมิลี วิลกราส ช่วงสึนามิปี 2547 จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และสองพี่น้องชาวอังกฤษประกาศตามหาตัวบินมาพบเพื่อขอขอบคุณ ในวันนี้ (20 ก.ค.)นั้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ร้านขายข้าวแกงและอาหารตามสั่ง “แม่ตะวัน”

 ที่หาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านอาหารของนางยุพิน หญิงไทยใจงามที่ช่วยเหลือเหยื่อสึนามึเมื่อปี 2547 จนได้รับการชื่นชมไปทั่วโลก  ยังคงไร่วี่แววของ  2 พี่น้องชาวอังกฤษ เบน-เอมิลี วิลกราส ที่ประกาศว่าจะมีกำหนดเดินทางมาขอบคุณ นาง“ยุพิน” สาวไทยฮีโร่ ในวันนี้ (20 ก.ค.57) โดยตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้า มีบรรดาสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างประเทศหลายสำนัก รอเฝ้าติดตามทำข่าวนี้กันอยู่อย่างจดจ่อ  แต่ก็ต้องผิดหวังกันไปตาม ๆกัน เนื่องจากจนถึงเย็นก็ไม่มีวี่แววของสองพี่น้องชาวอังกฤษจะปรากฏตัวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ได้มี นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเทียวภูเก็ต

  นำโดย  ร.ต.อ.ภฤศธร อยู่ทอง รอง  สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท และคณะติดตามจำนวนมาก  เดินทางมามอบประกาศ เกียรติคุณ  “เชิดชูเกียรติ” ให้แก่นางยุพิน และครอบครัว ในฐานะเป็นบุคคลที่ประกอบคุณงามความดีและสมควรยกย่อง จากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หลังจากที่ เมื่อวานนี้ (19ก.ค.) นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้  ได้เดินทางมามอบโล่และเกียรติบัตร เชิดชูคุณงามความดี แก่นางยุพินที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดภูเก้ตและประเทศไทยไปแล้วครั้งหนึ่ง

นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อมอบประกาศ เกียรติคุณ

  เชิดชูคุณงามความดี ที่น่ายกย่องและเป็นแบบอย่างแก่ทุกคน โดย การกระทำของนางยุพิน ถือว่าเป็นการช่วยสงเสริมภาพลักษณ์อันดีแก่การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตแลประเทศไทย นับว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง โดยหวังว่าการมอบประกาศ เกียรติคุณ  ของทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นางยุพิน ทำดีต่อไป เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนและพี่น้องชาวไทย

ด้าน นางยุพิน กล่าวว่า ดีใจที่ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบประกาศ เกียรติคุณ ให้ในครั้งนี้

 โดยที่ตนทำความดีช่วยเหลือไปก็ไม่ได้หวังว่าจะได้รับการยกย่องขนาดนี้ ที่ทำไปเพราะต้องช่วยเหลือคนทุกข์ยากลำบากกว่าเท่านั้นเอง นอกจากนี้ ยังอยากจะฝากถึงคนไทยขอให้ทุกคนทำดีเข้าไว้ อีกทั้งขอขอบคุณสองพี่น้องชาวอังกฤษ ที่ยังไม่ลืมพวกเรา แม้ว่าเราจะผ่านไปนานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ก็ยังนึกถึงตนและยังกลับมาประเทศไทยอีก ถึงแม้ว่าวันนี้พวกเขาจะยังไม่มาหาหรือหลังจากวันนี้ไปอาจจะไม่มาหาตนก็ไม่เสียใจที่ได้ช่วยเหลือพวกเขาไป

นางยุพินกล่าวต่อด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ตนไม่ได้หวังและเรียกร้องสิ่งใดจาก ครอบครัวชาวอังกฤษ แม้แต่น้อย

 ถึงวันนี้พวกเขาจะไม่มาหาก็ไม่เป็นไร ที่ผ่านมาก็ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางสื่อมวลชน แม้เขาจะไม่มาหาตนก็ไม่เสียใจแต่สิ่งที่ตนเป็นห่วงตอนนี้คือ ชีวิตและครอบครัวของตนเนื่องจากไม่กี่เดือนนี้ บ้านและร้านที่อาศัยเป็นทีหลับนอนอยู่นี้จะถูกยึดและเอาคืน เจ้าของเขาไม่ต่อสัญญาให้กับตน ตนและลูกยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ไหนและประกอบอาชีพทำมาหากินอะไรต่อไป แต่ตนมั่นใจว่าความดีที่ตนทำไปคงจะส่งผลตอบแทนให้ชีวิตตนและครอบครัวดีขึ้นอย่างแน่นอน ตนมั่นใจอย่างนั้นและขอยืนยันจะเป็นคนดีของสังคมต่อไปไม่ท้อที่จะทำความดีแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์