ยุติศึกนอกสังเวียน“บัวขาว-ป.ประมุข”ชื่นมื่นแบ่งเค้กลงตัว60:40

ยุติศึกนอกสังเวียน“บัวขาว-ป.ประมุข”ชื่นมื่นแบ่งเค้กลงตัว60:40

จากกรณีไทยไฟต์ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย, กกท. และค่ายป.ประมุข

จากปัญหาเรื่องการชกไทยไฟต์ ของ บัวขาว ป.ประมุข ขณะที่ ค่าย ป.ประมุขยื่นฟ้องกลับบัวขาวและผ็เกี่ยวข้องกับศึก ไทยไฟต์ จนทำให้บัวขาวต้องตัดสินใจประกาศเลิกชกเพื่อยุติปัญหานั้น

วันนี้ ( 2 ก.ค.) ศาลแพ่งได้เรียกคู่กรณีทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็น ตัวแทน กกท.

นายเดช ใจกล้า ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย นพรัตน์ พุทธรัตนมณี ตัวแทนไทยไฟต์ นายเทพปกรณ์ อินทรพัฒน์ ทนายของบัวขาว นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตรชัย ทนายค่ายป.ประมุข และนายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าคณะค่ายป.ประมุข เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลานานเกือบ 7 ชั่วโมง

จากนั้นศาลได้วินิจฉัยยกฟ้องคู่กรณีทุกฝ่ายพร้อมสั่งให้บัวขาวกลับมาชกมวยได้อีกครั้ง โดยใช้ชื่อค่ายป.ประมุข 

แต่ทำการฟิตซ้อมเอง ส่วนค่าตัวจากการชกมวย บัวขาวได้ 60 เปอร์เซ็นต์ และค่าย ป.ประมุข ได้ 40เปอร์เซ็นต์ สำหรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ นอกเหนือจากชกมวย  รวมทั้งการไปชกต่างประเทศ  บัวขาวได้ 75เปอร์เซ็นต์ และค่ายป.ประมุขได้ 25เปอร์เซนต์

ส่วนกรณีที่บัวขาวถูกเพิกถอนทะเบียนการเป็นนักมวย ชั่วคราว 6 เดือนตามคำสั่งของนายทะเบียนนั้น

ศาลวินิจฉัยให้ทางกกท.และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยไปพิจารณาหาทางแก้ไขเพื่อให้บัวขาวกลับมาชกมวยได้ตามปกติ โดยหลังจากศาลวินิจฉัยยกฟ้อง
นายเดช กล่าว เป็นความเมตตาของศาลที่เห็นว่าบัวขาวเป็นนักมวยที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และมวยไทยเป็นสมบัติของชาติ ควรจะได้ชกได้ทำหน้าที่สร้างชื่อเสียงกับประเทศชาติต่อไป จึงพิจารณายกฟ้องและให้บัวขาวกลับมาชกเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์