ยุคน้ำมันแพงเน้นเตือนแทนจับปรับ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2551 ที่ศูนย์ควบคุมสั่งการจราจร (บก.02) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ดูแลงานจราจร

และพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผู้บังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ประชุมบริหารงานจราจรเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานดูแลการจราจรทั้ง 88 สน. พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรกวดขันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้หมวกนิรภัยโดยที่บังลมฉาบปรอทหรือเป็นวัสดุทึบแสงซึ่งผิดกฎหมายนั้น สืบเนื่องจากปัจจุบัน ประชาชนมีภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สูงขึ้นจึงได้ให้นโยบายเจ้าพนักงานจราจร ใช้อำนาจในการว่ากล่าวตักเตือน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก้ไข แทนการจับกุม เพื่อเป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง แต่หมวกนิรภัยจะต้องมีความปลอดภัยตามมาตรฐานที่บังลม ต้องทำจากวัสดุโปร่งใส หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

ดังนั้นจึงขอให้ผู้ขับขี่ที่ มีหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยมี มอก. ควรเปลี่ยนที่ บังลมใหม่ ให้ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

และบุคคลอื่นเนื่องจากที่บังลมที่ฉาบปรอทจะเป็นอุปสรรคต่อทัศนวิสัยในการขับขี่และคนร้ายยังใช้หมวกลักษณะนี้ไปก่ออาชญากรรม นอกจากนี้ได้สั่งการ ให้ สน. ที่มีจุดน้ำท่วมขังเตรียมรับมือปัญหาจราจรช่วงฤดูฝน พร้อมทั้งซักซ้อมแผนปฏิบัติการประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งให้เตรียมอำนวยความสะดวกจราจรประชาชนที่จะเดินทาง ออกต่างจังหวัด ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาระหว่างวันที่ 17-20 ก.ค. นี้ รวมทั้งการตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์