ยื่นสอบ อ.หนู กันภัย ปลอมใบอนุโมทนาบัตร

ยื่นสอบ อ.หนู กันภัย ปลอมใบอนุโมทนาบัตร


เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ยื่นหลักฐานเพิ่มสอบอาจารย์หนูใช้ปลอมใบอนุโมทนาบัตรยื่นขอลดหน่อนภาษีกรมสรรพากร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


วันนี้ (14 ม.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พระครูใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เข้าพบนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ พร้อมนำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม กรณีร้องขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับนายสมพงษ์  กันภัย หรือ อาจารย์หนู ประกอบด้วยใบอนุโมทนาบัตรปลอม ใบแจ้งความเจ้าหน้าที่ สภ. แม่ออน  และเอกสารของกรมสรรพากรปทุมธานี ที่ทำหนังสือถึงวัดแม่ตะไคร้เพื่อขอตรวจสอบการเสียภาษี  ซึ่งจากการตรวจสอบของวัดพบว่า ใบอนุโมทนาบัตรที่นายสมพงษ์นำส่งกรมสรรพากรปทุมธานีเพื่อขอลดหย่อนภาษีจำนวน 5 ใบ ลงจำนวนเงินใบละ 2,350,000 บาทนั้น เป็นของปลอมที่จัดทำโดยบริษัท อ.กันภัยของนายสมพงษ์
 

พระครูใบฎีกาเทียนชัย กล่าวว่า สำหรับใบอนุโมทนาบัตรดังกล่าว ไม่ใช่ของวัด แต่เป็นของบริษัทอาจารย์หนู โดยเขาได้ขอเก็บรักษาไว้ที่สำนักสักยันต์ เพื่อจะให้ผู้บริจาคเงินสร้างหลวงปู่ทวด  อาตมายอมรับว่าได้ประทับตราและเซ็นลายชื่อในช่องเจ้าอาวาสวัด แต่ไม่ได้เซ็นชื่อในช่องรับเงิน รวมทั้งเว้นช่องวันเดือนปี และจำนวนเงินไว้  ต่อมาปรากฏว่าภายหลังพบว่า นายสมพงษ์ ได้นำใบอนุโมทนาบัตรดังกล่าวไปขอยื่นลดหย่อนภาษี จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ. แม่ออน อีกครั้ง เพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีทางเพ่งและอาญาในข้อหาปลอมแปลงเอกสารของวัด

ด้าน นายธาริต กล่าวว่า จะนำเอกสารที่พระครูใบฎีกาเทียนชัยมายื่นเพิ่มเติมมอบให้สำนักคดีอาญาพิเศษ 2 นำไปตรวจสอบ ซึ่งคดีนี้มาความคืบหน้าพอสมควร แต่เนื่องจากเกี่ยวข้องกับรายละเอียดทางด้านการเงินต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะต้องมีการสอบทานข้อมูลทางการเงินกับทางธนาคารควบคู่ไปด้วย
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์