ยื่น5ข้อเสนอปกป้องนักปั่น ปมนศ.เมาชนดับ3ศพ เจอยกป้ายต่อหน้าสื่อ!

ยื่น5ข้อเสนอปกป้องนักปั่น ปมนศ.เมาชนดับ3ศพ เจอยกป้ายต่อหน้าสื่อ!

ยื่น5ข้อเสนอปกป้องนักปั่น ปมนศ.เมาชนดับ3ศพ ผู้ว่ารุดเยี่ยม เจอยกป้ายต่อหน้าสื่อ!

ความคืบหน้าเหตุนักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เมาสุราและหลับในขับรถชนนักปั่นจักรยานชมรมจักรยานสันทรายจำนวน 30 คน  กม.ที่ 8 หมู่ที่4 บนถนนทางหลวงหมายเลข 118 สายดอยสะเก็ด-เชียงใหม่-เชียงรายขาออก เขตพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ฝั่งตรงข้ามกับปั๊ม ปตท. เป็นเหตุให้มีนักปั่นจักรยานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ช่วงเช้าตรู่วันที่ 3 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2558 นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

 เดินทางเข้าเยี่ยม ว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ อายุ 56 ปี ทีมนักปั่นจากชมรมจักรยานสันทราย ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 16 อาคารพิเศษบุญสม มาร์ติน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (สวนดอก) เพื่อมอบกระเช้าผลไม้ให้กำลังใจที่ต้องได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก

ซึ่งในระหว่างนั้น ว่าที่ ร.ต.สุพล ได้ยกป้ายข้อความ ′เมาแล้วขับ เท่ากับ ฆาตกร′ ต่อสื่อมวลชน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า

เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้เสียชีวิตบางรายเป็นเสาหลักและหัวหน้าครอบครัว และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มสถานบริการและสถานบันเทิงต่างๆ ให้ปิดตรงตามเวลา รวมทั้งให้มีการตั้งด่านตรวจเมาแล้วขับตามหน้าสถานบริการ และให้เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ตามหน้าสถานบริการ หากพบนักท่องเที่ยวเมาให้เข้าไปตักเตือน และห้ามขับรถอย่างเด็ดขาด หากถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับให้ลงโทษจำคุก เพราะมีการตักเตือนก่อนล่วงหน้าแล้วแต่ยังมีการฝ่าฝืน

ส่วนนายพงษ์ศักดิ์ ผลสิงห์ อายุ 36 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งคน และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเทพปัญญานั้น แพทย์อนุญาตให้เดินทางกลับไปพักรักษาอาการที่บ้านได้แล้ว รวมทั้ง น.ส.ภันทร์ชุดา จายเรือน อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่2 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ บ้านเลขที่ 90/3 หมู่1 ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน
       
พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า  เปิดเผยว่า

 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อนักศึกษาสาวในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่น ทรัพย์สินเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวรับว่า ไปเที่ยวสถานบันเทิงจนถึงเช้าแล้วขับรถกลับบ้านในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด แต่ระหว่างทางเมาและง่วงมาก จึงจอดรถข้างทางและหลับไปก่อนที่จะตัดสินใจขับรถต่อจนกระทั่งมากเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าสืบสวนหาสถานบริการดังกล่าวว่าตั้งอยู่ในพื้นที่ใด ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ หากพบว่ามีการเปิดเกินเวลาก็ต้องมีผู้รับผิดชอบ

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 12.30 น. ทางด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย
ประกอบด้วย นายพงษ์เทพ คำแก้ว อายุ 41 ปี นายชัยรัตน์ ย่องลั่น อายุ 65 ปี นายสมาน กันธา อายุ 63 ปี ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป ประกอบพิธีดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตจากจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ในส่วนชมรมจักรยานสันทราย ขอวอนเห็นใจกลุ่มผู้ออกกำลังกายโดยใช้จักรยาน และได้ร่างข้อเสนอรวม 5 ข้อ

 เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ คือ 1.ขอความอนุเคราะห์รถปิดท้ายขบวนจากทางจราจรจังหวัด 2.ตั้งด่านตรวจเป่าแอลกอฮอล์ถาวร 3.เพิ่มโทษให้หนักขึ้นทั้งจำ-ปรับ 4.สร้าง Bike Lane 5.สถานบันเทิงควรปิดไม่เกิน 24.00 น. (ออกกฎหมายและมีผลบังคับใช้อย่างจริงจัง) เพื่อยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเดินทางมาคาวระและร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพในค่ำวันนี้เวลา 18.00 น. จุดที่ 1 นายพงษ์เทพ คำแก้ว  อายุ 41 ปี ตั้งศพที่วัดสันหลวง ตำบลสันทรายหลวง จุดที่ 2 นายชัยรัตน์ ย่องลั่น อายุ 65 ปี ตั้งศพที่วัดต้นจัน ข้างเทศบาลตำบลหนองจ๊อม จุดที่ 3 นายสมาน กันธา อายุ 63 ปี ตั้งศพที่บ้านปิกดง ตำบลสันทรายหลวง อำเภอสันทราย

ในขณะที่ชมรมจักรยานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความเห็นใจครอบครัวผู้สูญเสียด้วยการระดมทุนและเตรียมเดินทางนำพวงหรีดไปเคารพศพ

ส่วนทางด้านนางยุพิน เลาหะวีร์ เจ้าของบริษัทเชียงรายสินธานี และบริษัทในเครือ ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีนายอัศวพล จรัสเศวตธนาคุณ ลูกจ้างทดลองงาน 1 เดือนของบริษัท เขียนข้อความบนโซเชียลมีเดียด่าทอนักปั่นจักรยานอย่างเสียหายว่าขวางทางรถยนต์สมควรตาย จึงมีคำสั่งให้ออกจากการทดลองงานแล้วเพื่อเป็นตัวอย่างต่อบุคคลอื่นที่ไม่ควรซ้ำเติมผู้เสียชีวิต

ยื่น5ข้อเสนอปกป้องนักปั่น ปมนศ.เมาชนดับ3ศพ เจอยกป้ายต่อหน้าสื่อ!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์