ยืนยัน ไม่ยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค !

ยืนยัน ไม่ยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค !

กรณีที่มี สส.พรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจะยกเลิกโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค นั้น ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ไม่เคยพูด หรือคิดที่จะยกเลิกโครงการนี้ ในทางตรงข้ามกลับคิดว่าจะต้องมีการพัฒนาเพื่อให้โครงการครอบคลุมการช่วยเหลือประชาชนมากกว่าเดิม โดยเฉพาะจากประชนผู้มีรายได้ยากไร้ ซึ่งจะต้องเป็นการที่ประชาชนและรัฐบาลร่วมกันคิด พร้อมยืนยันอีกครั้งว่ารัฐบาลไม่ยกเลิกโครงการนี้


ขณะที่โครงการของสาธารณสุขที่จะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2559 ให้แก่ประชาชน ใน 4 กลุ่มได้แก่ เยาวชน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้นำศาสนา วันนี้ได้เปิดตัวโครงการสร้างสุขภาพ สร้างสังคมไทยให้เข้มแข็ง" ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า โครงการนี้ คือการที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะลงพื้นที่ไปให้บริการด้านสาธารณสุข

โดยในกลุ่มเยาวชน จะเป็นการบริการให้วัคซีนโปลิโอ ให้กับเด็กไทยอายุไม่เกิน 4 เดือนจำนวน 7 แสนคนทั่วประเทศ ส่วนกลุ่มผู้พิการ จะเป็นการจัดหาอุปกรณ์เสริมและเทียม รวมถึงเครื่องช่วยที่จำเป็น โดยมอบให้กับผู้พิการแขนขาขาด 1,500 คนทั่วประเทศ ขณะที่กลุ่มผู้สูงวัย จะได้รับการดูแลสุขภาพจากแพทย์และอาสาสมัคร ซึ่งจะตรวจสุขภาพพร้อมวัดสายตา ให้แก่ผู้สูงอายุ 1 แสนคนถึงที่บ้าน และกลุ่มผู้นำศาสนา เป็นโครงการพัฒนาดูแลสุขภาพพระสงฆ์ สามเณร

 โดยการลงไปบริการตรวจสุขภาพพระที่วัดต่างๆ รวมถึงสนับสนุนเวชภัณฑ์ ยาประจำวัด พัฒนาพระสงฆ์ให้เป็นอาสาประจำวัด (อสว.)เพื่อที่จะสามารถดูแลสุขภาพพระและเณรในเบื้องต้นเวลาที่เจ็บป่วย.

ขอบคุณ  js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์