ยึดกล้องถ่ายวีดิโอ คนขายไอติมเก็บได้ สงสัยของสาวยุ่น

ตำรวจเดินหน้าคลี่คลาย

คดีฆ่าปาดคอ น.ส.โทโมโกะ ยามาชิตะ อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ทิ้งศพในพงหญ้าบนเนินเขาทางขึ้นวัดสะพานหิน โบราณสถานในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย หมู่ 10 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ล่าสุดสงสัยคนมีสีอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง หลังพบหลักฐานก่อนเกิดเหตุมีการฝึกทบทวนกำลังของหน่วยงานหนึ่ง ที่สำคัญลักษณะบาดแผลการปาดคอน่าจะเป็นมืออาชีพนั้น




ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น.

วันที่ 1 ธ.ค. พ.ต.อ.อำนวย อยู่คง ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย พ.ต.ท.จักรี รุ่งเรือง สว.สป. พร้อมกำลังชุดสืบสวน นำหมายศาลเข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 30/1 ถนนราษฎร์อุทิศ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย เป็นบ้านเช่าของนายดำรงค์ ตรงตระกูล อายุ 29 ปี อาชีพเร่ขายไอศกรีมยี่ห้อหนึ่ง หลังสืบทราบว่านายดำรงค์ได้ติดต่อกับสายลับเสนอขายกล้องถ่ายรูป แต่ไม่มีแท่นชาร์จ อ้างว่าเก็บได้บริเวณลานเบียร์ในงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า โดยเสนอขายในราคา 10,000 บาท สงสัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าปาดคอนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น เพราะกล้องถ่ายรูปยี่ห้อเพนแท็กซ์ รุ่น S5i ของผู้ตายหายไป


พอไปถึงพบนายดำรงค์กำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน
 
เมื่อสอบถามถึงกล้องถ่ายรูปที่เสนอขาย นายดำรงค์ ได้หยิบออกมาให้ดูปรากฏว่า ไม่ใช่กล้องถ่ายรูป แต่เป็นกล้องถ่ายวีดิโอ ยี่ห้อแคนนอน รุ่น A80 แต่ไม่มีแท่นชาร์จ ซึ่งนายดำรงค์ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่าเก็บได้ที่ลานเบียร์ จึงยึดกล้องถ่ายวีดิโอไว้ตรวจสอบ โดยยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับนายดำรงค์


ต่อมาเวลา 10.00 น.
 
วันเดียวกัน พล.ต.ต.ไถง ปราศจากศัตรู รอง ผบช.ภาค 6 เดินทางไปที่ บก.ภ.จ.สุโขทัย เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมี พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก.ภ.จ.สุโขทัย พ.ต.อ.อำนาจ คล้ายพงษ์ รอง ผบก. พ.ต.ท.ฐิติภัทร์ อินทรรักษ์ รอง ผกก.กลุ่มงาน สืบสวน บก.ภ.จ.สุโขทัย และ พ.ต.ท.อมรศักดิ์ เขษมสิริ สวญ.สภ.เมืองเก่า ท้องที่เกิดเหตุ ให้การต้อนรับและประชุมร่วมกัน


ภายหลังประชุม พล.ต.ต.ไถงกล่าวว่า

คดีนี้ ทาง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ให้ความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจาก ผู้ตายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และมีผลกระทบเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยตรง ได้สั่งกำชับให้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งทาง พล.ต.ต. ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก.ภ.จ.สุโขทัย ได้สั่งระดมกำลังชุดสืบสวน ของทั้ง บก.ภ.จ.สุโขทัย และ สภ.เมืองเก่า ออกสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อสืบเบาะแสของคนร้ายเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์