ยิ่งลักษณ์’เครียดม็อบพีมูฟล้อมทำเนียบฯ สั่ง‘จารุพงศ์’ช่วยอีกแรง

ยิ่งลักษณ์’เครียดม็อบพีมูฟล้อมทำเนียบฯ สั่ง‘จารุพงศ์’ช่วยอีกแรง


‘ยิ่งลักษณ์’เครียดม็อบพีมูฟล้อมทำเนียบฯ มอบ‘เหลิม’แก้ปัญหาไม่ทันใจ สั่ง‘จารุพงศ์’ช่วยอีกแรง

 วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุม ครม. โดยทันทีทีเดินมาถึง นายสุภรณ์ อัตราวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้ารายงานถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพีมูฟ ซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย เครือข่ายสลัมสี่ภาค เครือข่ายสมัชชาคนจน และเครือข่ายชุมชนเพื่อปฏิรูปสังคมและการเมือง

ซึ่งได้มาชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนกว่า 10 เรื่อง อาทิ ปัญหาโฉนดชุมชนที่ชาวบ้านยังคงเดือดร้อน จากการถูกจับกุมจากหน่วยงานของรัฐ ปัญหาที่อยู่อาศัย และสาธารณูโภค ปัญหาผลกระทบจาการสร้างเขื่อน เป็นต้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัดภายหลังนายสุภรณ์รายงานบรรยากาศให้รับทราบ

 ทั้งนี้นายสุภรณ์ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงปัญหาดังกล่าว ไม่อยากให้ประชาชนที่เดือดร้อนต้องลำบากเดินทางมาเรียกร้องถึงในกทม. ซึ่งเดิมได้มอบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ โดยมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาดูแลหลายคณะ แต่อาจยังไม่ทันใจชาวบ้าน นายกรัฐมนตรี ได้บอกว่าในที่ประชุม ครม.จะพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม และ.จะมอบหมายให้ให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย มาช่วยเร่งแก้ปัญหาให้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น  อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าปัญหาบางเรื่องมีมานานมากเกินกว่า 10 ปีจะแก้ไขให้ได้ทันทีคงเป็นไปได้ยาก แต่จะพยายามช่วยแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนโดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์