ยิ่งลักษณ์ระบุค่าแรง 300 บาทเริ่มใช้ปีหน้า

"ยิ่งลักษณ์"ระบุค่าแรง 300 บาทเริ่มใช้ปี 55 ระบุขอหารือทุกภาคส่วนก่อน ลั่นพร้อมเดินหน้าทุกนโยบายหาเสียงให้ไปสู่เป้าหมาย

เมื่อเวลา 09.20 น.วันนี้ (12 ก.ค.)ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข้อกังวลเรื่องจำนวนเม็ดเงินที่จะนำมาจัดทำโครงการต่างๆ ตามที่ได้หาเสียงไว้ว่า ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วนๆ แรกคือการเขียนนโยบายรวม เพื่อร่างนโยบาย หลังจากที่มีการรับรองอย่างเป็นทางการ อีกส่วนก็จะต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือและรับฟังความคิดเห็นถึงนโยบายเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ แล้วก็ค่อยๆ ปรับไปพร้อมกัน ส่วนปัญหาการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันนั้น ยืนยันว่าเรามีความตั้งใจที่จะผลักดันให้เกิดขึ้นจริง แต่คงต้องให้เวลาแต่ละช่วงในการปรับตัว ซึ่งเราก็ฟังจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะบริษัทที่อยู่ในองค์กรขนาดเล็ก หรือตามต่างจังหวัดที่อาจจะมีผลกระทบ และดูว่าภาครัฐจะให้การสนับสนุนอย่างไร เพราะต้องทำงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน และฟังความเห็นจากภาคเอกชน นอกจากนี้คงต้องหารือกับฝ่ายที่ดูแลด้านงบประมาณทั้งหมดด้วย

เมื่อถามว่าดูเหมือนธุรกิจเอสเอ็มอี ยืนยันว่าไม่สามารถแบกรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทได้ หากไม่มีการช่วยเหลือในด้านอื่นจะทำอย่างไร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  ก็จะหาวิธีการช่วยเหลือ เพราะเราอยากเห็นการกระตุ้นและส่งเสริมภาคการผลิตควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้นโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทจะยังไม่ทำภายในปี 54 ตามแผนที่วางไว้คือจะดำเนินการในเดือน ม.ค.2555 เพราะเราอยากทำควบคู่กับภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจด้วย 

เมื่อถามว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ประกาศไว้หลายเรื่องต้องใช้เงินจำนวนมาก จำเป็นต้องประมาณการงบประมาณในปี 2555 ใหม่หรือไม่

เพราะเดิมรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ตั้งงบประมาณขาดดุลไว้ 3.5 แสนล้านบาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องไปดูสถานการณ์การเงินการคลังที่แท้จริงของประเทศว่าเป็นอย่างไร และจะต้องหารือกับทางกระทรวงการคลัง และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดูว่าที่ผ่านมามีการดำเนินการอย่างไรไว้บ้าง “วันนี้เรามีความตั้งใจที่จะขับเคลื่อนทุกนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ แต่เราก็จะฟังผลกระทบของพี่น้องประชาชนและภาคธุรกิจ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วค่อยมาหาวิธีการกันว่าจะไปสู่เป้าหมายนั้นได้อย่างไร”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์