ยิ่งลักษณ์ตีบทแตกน้ำตาคลอเบ้า ไม่ให้ชินวัตรอยู่ในปท.เลยหรือ? (ชมคลิป)

ยิ่งลักษณ์ตีบทแตกน้ำตาคลอเบ้า ไม่ให้ชินวัตรอยู่ในปท.เลยหรือ? (ชมคลิป)

วันที่ 13 มี.ค. 57 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์โดยมีน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอ ระหว่างลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายมาห้ำหั่นกัน ตนไม่อยากเห็นความรุนแรงในการปฏิวัติ ไม่อยากให้ใช้เครื่องมือทางการเมืองมาเอาชนะซึ่งกันและกัน แต่ควรจะนำมาสร้างสามัคคี สร้างสมดุลการตรวจสอบการทำ
 
"เชื่อว่าสังคมไทยจะเป็นคนพิจารณาว่า ตระกูลชินวัตรเป็นแบบนี้เชียวหรือ ดิฉันคิดว่าเราอย่าพูดกันแบบนี้เลย ถ้าเราพูดกันอย่างนี้ เดี๋ยวก็มีตระกูลนั้นตระกูลนี้ แล้วจะไม่ให้คนไทยอยู่ด้วยกันเลยหรือ ต้องไม่มีตระกูลนี้อยู่ในประเทศแล้วหรือ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
 
ขณะที่ปัญหาในโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หลายคนอาจไม่เห็นด้วยกับโครงการรับจำนำข้าว

แต่ก็มีกระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ แต่เหตุใดต้องมาริดรอนสิทธิการทำงาน คอยขัดขวางต่างๆ นานาทำให้รัฐไม่ได้ความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ อย่างเช่นการที่รัฐบาลจะระบายข้าว โดยการเปิดประมูลข้าว ก็ถูกขัดขวาง หาทำเช่นนี้ชาวนาก็ไม่ได้เงิน หรือจะเป็นเรื่องของการฟ้องร้องที่เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ก็จะทำให้เงินตรงนั้นไม่สามารถจ่ายได้ ทำให้ชาวนาได้เงินช้าลงไปอีก
 
ถ้าอยากจะลงโทษรัฐบาล ก็ควรใช้กระบวนการที่มีอยู่แล้ว อย่าลงโทษรัฐบาลจนเป็นสาเหตุให้ชาวนาเดือดร้อน หลายคนบอกรัฐบาลหมดความเชื่อมั่น ถ้าเปลี่ยนรัฐบาลอื่น ก็เชื่อว่าทุกรัฐบาลก็ต้องทำกระบวนการนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์