“ยิ่งลักษณ์” สตรีทรงอิทธิพลโลกอันดับ 31

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



ฟอร์บส์ เผย 100 รายชื่อสตรีผู้ทรงอิทธิพลโลก นายกฯ เยอรมันครองอันดับ 1 ด้าน “ยิ่งลักษณ์” อยู่ที่ 31 ลดลงจากปีก่อน 1 อันดับ

นิตยสารฟอร์บส์ เปิดเผยผลการจัดอันดับสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 100 คนประจำปี 2013 ปรากฏว่า นายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี มีชื่อติดอยู่ในลำดับที่ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 คือ ประธานาธิบดี ดิลิมา รุสเซฟ ของบราซิล อันดับรองมาได้แก่ 3.มีลินดา เกตส์ ประธานร่วมมูลนิธิเกตส์ฟาวเดชัน 4.มิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ฯและ 5. ฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ 6. เชอรี แซนเบิร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ของเฟซบุ๊ค และ 7.ครินติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ของไทยมีชื่อติดอยู่ในลำดับที่ 31 ลดลงจากการจัดอันดับในปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 30 ส่วน นาง อองซาน ซูจี แกนนำพรรคฝ่ายค้านของเมียนมาร์อยู่ในอันดับที่ 29

ฟอร์บส์ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นผู้นำหญิงของ 1 ในประเทศเอเชียที่มีเศรษฐกิจขยายตัวเร็วที่สุดในโลก โดยสามารถรักษาสมดุลสันติภาพที่เปราะบางระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองได้ ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังได้ให้มาเลเซียเป็นคนกลางเจรจาเพื่อพยายามแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ภาพลักษณ์ของ นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย ยังโดดเด่นขึ้นอีกครั้ง เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวในระหว่างการประชุมกองทุนสัตว์ป่าโลก (ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟ) ว่าจะออกกฎหมายปราบปรามการค้างาช้าง

ขณะที่ สตรีรายอื่นๆ ที่มีชื่ออยู่ในการจัดอันดับครั้งนี้ที่น่าสนใจได้แก่ อันดับ 11.ประธานาธิบดี ปาร์คกึนเฮ ของเกาหลีใต้ 17.บียอนเซ นักร้องและแสดงชื่อดังจากสหรัฐ 40.สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จากอังกฤษ 45.เลดี กาก้า นักร้องจากสหรัฐ และ 93.เจเค โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษ

ชมผลการจัดอันดับทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์นี้
http://www.forbes.com/power-women/list/


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์