ยิ่งยงเศร้าพ่อเสีย รู้ข่าวอยู่ฝรั่งเศส

ลูกทุ่งคนดัง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" สุดเศร้า-สูญเสียบิดา เผยรู้ข่าวขณะเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศฝรั่งเศส

เตรียมเลื่อนตั๋วเดินทางกลับทันที ระบุพ่อเคยป่วยเป็นวัณโรค แต่พามารักษาที่กรุงเทพฯ จนหาย หมอห้ามสูบบุหรี่แต่ยังแอบสูบ ล่าสุดขอกลับไปพักที่บ้านเกิด จ.ศรีสะ เกษ ก่อนลูกทุ่งดังเจ้าของเพลง "สมศรี 1992" เดินทางไปฝรั่งเศส โทรศัพท์มาคุย บอกสงสัยจะตายปีนี้

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ลูกทุ่งคนดัง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" หรือชื่อจริงนายประยงค์ บัวงาม ล่าสุดอยู่ระหว่างเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยทางโทรศัพท์ข้ามประเทศหลังทราบข่าวว่านายพลอย บัวงาม บิดาเสียชีวิตเมื่อเช้าวันเดียวกัน

"ยิ่งยง" เจ้าของผลงานที่ดังเป็นพลุจากเพลง "สม ศรี1992" เปิดเผยด้วยน้ำเสียงเศร้าเล่ารายละเอียดเบื้องต้นว่า ตอนนี้อยู่ที่ฝรั่งเศส มางานคอนเสิร์ต 10 กว่าวัน กำหนดเดินกลับกลับเมืองไทยวันที่ 31 ก.ค.นี้ ตนเพิ่งทราบว่าพ่อเสียตอนที่กลับมาจากร้องเพลง ทางบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าพ่อเสียตอน 8 โมงเช้า ตอนแรกที่รู้ รู้สึกช็อก อึ้ง พูดอะไรไม่ออก ขณะนี้กำลังดำเนินการเรื่องตั๋ว อยากที่จะรีบกลับ ไม่รู้ว่าจะเลื่อนตั๋วได้หรือเปล่า ถ้าเลื่อนไม่ได้ก็ต้องกลับตามกำหนดเดิม

ต่อข้อถามถึงสาเหตุการเสียชีวิต "ยิ่งยง" กล่าวว่า ท่านอายุมากแล้ว ปีนี้อายุ 86 ท่านเสียที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 3 บ้านโคกโพน ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะ เกษ

จริงๆ แล้วพ่อไม่สบายมานานแล้ว เมื่อก่อนไม่สบายเป็นวัณโรค แต่พามารักษาที่กรุงเทพฯจนหายแล้ว หมอห้ามสูบบุหรี่ ห้ามดื่มเหล้า แต่คนแก่บอกยังไงก็ไม่เชื่อ เราก็เลยปล่อยแก

"พ่อมาอยู่กรุงเทพฯ กับผมหลายเดือน แล้วก็ขอกลับไปอยู่บ้าน บอกว่าอยู่บ้านสบายใจกว่า ได้พุดคุยกับเพื่อนบ้าน พี่น้อง ก่อนที่ผมจะมาฝรั่งเศส พ่อก็โทรศัพท์มาคุย บอกว่ายงเอ๋ย พ่อสงสัยจะตายปีนี้ ไม่ไหวว่ะ เหนื่อย เหมือนพูดเล่นอย่างที่เคยพูดทุกครั้ง ไม่คิดว่าจะเป็นจริง" นักร้องหนุ่มกล่าวเสียงเศร้าทิ้งท้าย

ต่อมาเวลา 19.30 น. วันเดียวกัน ที่บ้านเลขที่ 39 ม.3 บ้านโคกโพน ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะ เกษ ของนายประยงค์ บัวงาม หรือชื่อในวงการเพลงลูกทุ่งว่า "ยิ่งยง ยอดบัวงาม"

ปรากฏว่ามีบรรดาญาติพี่น้องพากันเดินทางมาเคารพศพ นายพลอย บัวงาม พ่อของ "ยิ่งยง" อย่างคับคั่ง ภายหลังสิ้นใจอย่างสงบเมื่อเวลา 09.30 น. วันเดียวกันที่ ร.พ.ศรีสะเกษ หลังจากเข้ารักษาตัวเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายทรงพล ยอดบัวงาม อายุ 25 ปี หรือ "มณ เสียงทอง" นักร้องค่ายทอปไลน์ไดมอนด์ น้องชาย "ยิ่งยง" กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ก่อนพ่อจะสิ้นใจ ตนโทรศัพท์คุยกับพ่อทราบว่ารักษาตัวที่ร.พ.ศรีสะเกษ

ขณะนั้นตนอยู่กรุงเทพฯเตรียมออกอัลบั้มชุดใหม่ เมื่อทราบข่าวร้ายก็รีบเดินทางกลับมาบ้านทันที และก้มลงกราบอกพ่อด้วยความเสียใจสุดๆ ก่อนหน้านวันที่ 14 ส.ค.46 ครอบครัวสูญเสียคุณแม่ใน บัวงาม ไปแล้วด้วยอายุ 78 ปี วันที่ 14 ส.ค.ของทุกปีตนและพี่ยิ่งยงจะมาเปิดคอนเสิร์ตที่บ้านเพื่อร้องเพลงให้พ่อฟัง เพื่อรำลึกถึงครบรอบวันสิ้นบุญของแม่ แต่ปีนี้ต้องยกเลิกไปโดยปริยาย และจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพพ่อ 8 วัน แล้วปรึกษาบรรดาญาติพี่น้องว่าจะฌาปนกิจศพวันใด

ด้านนายประจิต บัวงาม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.3 บ้านโคกโพน ต.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พี่ชาย "ยิ่งยง"กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมาพ่อป่วยวัณโรคแพทย์รักษาจนหายป่วยกว่า 1 ปีแล้ว

แต่พ่อกลับมาดื่มเหล้าสูบบุหรี่อีก ทำให้อาการป่วยกำเริบขึ้นมา กระทั่งวันที่ 27 ก.ค. มีอาการปวดตั้งแต่เอวลงมาถึงขาทั้ง 2 ข้าง ตนและญาตนำส่งร.พ.ขุขันธ์ รักษาตัว 1 คืน จากนั้นแพทย์เห็นว่าอาการหนักมาก เช้าวันที่ 28 ก.ค.จึงส่งตัวไปร.พ.ศรีสะเกษ แพทย์แจ้งว่าพ่อเป็นวัณโรคขั้นร้ายแรงมากเชื้อลามไปทั่วแล้ว รุ่งเช้าวันนี้เวลา 09.30 น. พ่อก็สิ้นใจอย่างสงบ ซึ่งตนได้โทรศัพท์ทางไกลแจ้งให้ยิ่งยง น้องชายทราบแล้ว ขณะนี้กำลังหาตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์