ยิงรูทวาร! จับ3 พี่น้อง-ฆ่าโหดหมอผี ตร.รวบยกแก๊ง รับลงจ้างมือปืนดับ ขมังเวท!!

ยิงรูทวาร! จับ3 พี่น้อง-ฆ่าโหดหมอผี ตร.รวบยกแก๊ง รับลงจ้างมือปืนดับ ขมังเวท!!

ตำรวจเชียงใหม่รวบยกแก๊งลงขันฆ่าจอมขมังเวท จ่อยิงสวนทวารตายอนาถริมป่าอมก๋อย 3 พี่น้องสารภาพสิ้น แค้นทำคุณไสยใส่พ่อจนตายอนาถ เผยควานหาคนลงมือมานานกว่า 10 ปี กระทั่งผัวของหนึ่งผู้ต้องหามีอาการเดียวกับพ่อก่อนตาย แล้วหมอผีประจำหมู่บ้านมาขอ 1 แสนค่าถอนคุณไสย คาดว่าเป็นตัวการที่ฆ่าพ่อ เลยลงขันกันรวม 3 ล้านบาทจ้างมือปืนฆ่าล้างแค้น ด้วยวิธีโหดจับยิงสวนทวารเพื่อล้างคุณไสยไปในตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เม.ย. พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อรรคเดช เตจ๊ะราษฎร์ รรท.ผกก.สภ.อมก๋อย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.อมก๋อย จับกุมตัวนายสมพร รัตน์เฉลิม อายุ 26 ปี นายอธิพันธ์ รัตน์เฉลิม อายุ 40 ปี และนางทังอยู่ รัตน์เฉลิม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ที่ จ.27/2560 จ.27/1/2560 และจ.27/2/2560 ลงวันที่ 22 เม.ย. ในข้อหา "เป็นผู้ใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์เผยว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้พบศพนายแสงมณี จรัสฟ้า อายุ 61 ปี ลูกจ้างหน่วยพิทักษ์ป่ายางแก้ว ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และเป็นหมอผีชาวกะเหรี่ยง หรือจอมขมังเวทชื่อดังของอำเภออมก๋อย ถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่บริเวณลำตัว หลัง สะโพก และรูทวาร นับรูกระสุนได้กว่า 15 รู นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กษค 797 ลำพูน ที่ริมถนนในป่าบริเวณหมู่บ้านยางครก ม.7 ต.ยางเปียง

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนหาเบาะแส มีพยานให้การว่า พบเห็นนายสมพรหนึ่งในผู้ต้องหาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงคุมตัวมาสอบสวน กระทั่งรับสารภาพและซัดทอดผู้ต้องหาอีก 2 ราย จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดฮอด ก่อนติดตามไปจับกุมตัวได้ทั้งหมด ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนสารภาพว่า เป็นเครือญาติกันในอดีตเมื่อ 10 กว่าปีก่อน บิดานายสมพรเคยถูกคุณไสยเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความแค้นให้กับนายสมพรและเครือญาติเป็นอย่างมาก พยายามสืบหาคนร้ายฆ่าบิดามานานนับสิบปีแต่ก็ไม่พบตัว

ต่อมาเมื่อไม่กี่เดือนก่อน สามีนางทังอยู่เกิดปวดท้องทุกวัน แต่อุจจาระไม่ออก มีอาการคล้ายโดนคุณไสยเหมือนบิดานายสมพร นายแสงมณีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหมอผีที่ชาวบ้านนับถือ ขอค่าถอนคุณไสยเป็นเงิน 100,000 บาท สร้างความโกรธแค้นให้กับครอบครัวผู้ต้องหาอย่างมาก จึงคาดว่านายแสงมณี เป็นผู้ทำคุณไสยใส่บิดานายสมพรจนเสียชีวิต และยังมาทำคุณไสยใส่สามีนางทังอยู่อีก

ทั้งหมดจึงลงขันกันทั้งครอบครัวเป็นเงิน 3,000,000 บาท ว่าจ้างมือปืนชื่อดังจากเมืองอุดรธานีมาลงมือสังหาร โดยตามความเชื่อของโบราณว่า คนที่เล่นของขลัง หากจะให้คุณไสยเสื่อมต้องยิงสวนทวารหมอผีที่คุณไสย แล้วคุณไสยที่ทำเข้าคนอื่นก็จะหายไป จึงไปดักยิงนายแสงมณีขณะจะเข้าไปทำงานที่หน่วยพิทักษ์ป่า โดยจ่อยิงสวนทวารและตามลำตัวจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนมือปืนจะหลบหนีไปโดยยังไม่มีการจ่ายเงินค่าจ้าง แต่มาถูกตำรวจจับกุมทั้งหมดก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ดำเนินคดี พร้อมเร่งตามจับตัวมือปืนที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์