ยิงดับนายกอบต. คนดังอ่าวลึก


     การเมืองท้องถิ่น จ.กระบี่ดุ บุกยิงโหดนายก อบต.นาเหนือ คนดังอ่าวลึกดับคารถ หลังกลับจากงานศพลูกบ้าน ตำรวจพุ่งปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ที่แข่งขันกันดุเดือดมาโดยตลอด และปมขัดแย้งส่วนตัว..

เมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.ท.นพดล มุกดา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงจากพื้นที่ ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก ไปเสียชีวิตที่ รพ.ทับปุด จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.อ่าวลึก พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ นายยงยุทธ์ เกลือนสินธ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/6 ม.3 ต.นาเหนือ เป็นนายก อบต.นาเหนือ ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยด้วยอาวุธปืนลูกซองเป็นแผลขนาดใหญ่ และชายโครงด้านขวา แขนขวา สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านของผู้ตาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว 2 คูหา เปิดเป็นร้านมินิมาร์ท ด้านข้างมีโรงรถ มีรถสิบล้อจอดอยู่ 1 คัน และรถยนต์กระบะใช้สำหรับบรรทุกปาล์มน้ำมัน 1 คัน ส่วนหลังบ้านต่อเติมเป็นที่จอดรถ พบรถยนต์ของผู้ตายยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บจ 6178 กระบี่ ชนติดอยู่กับเสาด้านหลัง มีรูกระสุนทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่กระจกหลังรวม 13 รู ด้านข้างฝั่งคนขับที่ประตูและแคปมีรูกระสุน 3 รู ปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 4 ปลอก และด้านข้างฝั่งคนขับพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก ส่วนภายในรถเจ้าหน้าที่พบซองปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่เบาะนั่งซ้าย 1 ซองแต่ไม่พบอาวุธปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนางคณีนิต เกลือนสินธ์ อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายกลับจากไปร่วมงานศพชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก จากนั้นได้ขับรถไปส่งมารดาที่บ้านอีกหลัง แล้วมุ่งหน้ากลับบ้าน ส่วนตนพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนดังติดต่อกันหลายนัดที่ด้านหลังบ้าน ที่เป็นที่จอดรถของสามี เมื่อออกมาดูพบว่าสามีถูกยิง จึงรีบแจ้งญาตินำส่ง รพ.ทับปุด แต่บาดแผลฉกรรจ์จึงเสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของผู้ตายซึ่งพกอยู่เป็นประจำ หายไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถคันดังกล่าวมาถึงบ้านพักและนำรถเข้าจอดในโรงรถ คนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งซุ่มรอได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ผู้ตายจากด้านหลัง แล้วตามซ้ำด้วยปืน 9 มม. จนมั่นใจว่าเสียชีวิต จึงได้หลบหนีไป

แนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ตายมีฐานะดี มีสวนปาล์มและยางนับร้อยไร่ มีรถบรรทุกำขนส่งปาล์ม ประเด็นการสังหารมุ่งไปที่เรื่องการเมืองท้องถิ่น ผู้ตายเป็นพี่ชายของนายจำนงค์ เกลือนสินธ์ อายุ 42 ปี กำนันตำบลนาเหนือ และผู้ตายเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 52 โดยลงสมัครในนามกลุ่มรักษ์นาเหนือ แข่งขันกับนายกสมัยที่ผ่านมาและสามารถเอาชนะได้ นอกจากนั้นก็พบว่าผู้ตายได้เคยลงสมัครนายก อบต.นาเหนือ มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 48 ในนามกลุ่มพัฒนาตำบลนาเหนือ แต่พ่ายแพ้การเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประเด็นอื่นก็ยังไม่ตัดทิ้งจะได้สืบสวนต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์