ยายใจเด็ด! สู้คดีแก๊งดอกเบี้ยโหด สุดท้ายนายทุนติดคุก 2 ปี หอบเงิน 3 ล้านขอยุติคดี

ยายใจเด็ด! สู้คดีแก๊งดอกเบี้ยโหด สุดท้ายนายทุนติดคุก 2 ปี หอบเงิน 3 ล้านขอยุติคดี

วันที่ 12 พ.ค. รายการทุบโต๊ะข่าวเปิดเรื่องราวของคุณยายใจแกร่ง เอาที่นาไปจำนอง 5 แสนบาท แต่โดนคิดเงินรวมดอกเกือบ 2 ล้านบาท ตัดสินใจสู้คดีกับนายทุนดอกเบี้ยนมหาโหด สุดท้ายฟ้องนายทุนกลับจนคดีพลิก เจ้าหนี้ติดคุก 2 ปี

โดยคุณยายใจเด็ดคนนี้คือ คุณยายสาริกา คนฉลาด วัย 69 ปี ชาวจ.นครพนม เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตั้งเต่เดือนส.ค. 2552 มีนายหน้ามาชักชวนลูกสาวและลูกเขยของคุณยายไปทำงานที่เกาหลีใต้ คุณยายอยากให้ไปจึงนำที่นาไปจำนองกับนายทุนเครือข่าย เจ๊ ส. 3 แปลง เป็นเงิน 580,000 บาท เมื่อจดจำนองเสร็จแล้วได้เงินจริง 520,000 บาท ถูกหักดอกเบี้ยไปในอัตราร้อยละ 3 นอกนั้นยังถูกหักค่าดำเนินการจดจำนองและค่านายหน้า เมื่อถึงรับเงิน นายทุนยังให้เซ็นเอกสารสัญญาค้ำประกันเงินกู้ เป็นเงินอีก 870,000 บาท โดยบอกว่าทำกันไว้เฉยๆ ถ้าไม่ยอมก็ไม่ได้เงิน จึงจำเป็นต้องเซ็น

จนเมื่อลูกสาวและลูกเขยถูกส่งตัวกลับมาจากเกาหลีใต้ ตนจึงไปกู้เงินกับกองทุน หมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน (อชก.) เพื่อนำเงินไปใช้หนี้นายทุน แต่ปรากฏว่านายทุนเอาเงินที่กู้มารวมกับยอดที่เซ็นไว้ทีหลังมาบวกเพิ่มกลายเป็นเงินประมาณ 1.4 ล้านบาท บังคับให้ตนจ่ายหนี้ทั้งหมด คุณยายสาริกาขอชำระหนี้เท่าที่ได้กู้ไปนายทุนไม่ยอม นายทุนจึงไปฟ้องศาลจังหวัดนครพนม บังคับจำนองเป็นเงิน 1,238,125 บาท สุดท้ายสู้คดีกันมาถึงศาลฎีกา ศาลพิพากษาให้ยายชำระเงิน 520,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินตามจริง และที่ตนได้ชำระเรียบร้อยแล้ว

เรื่องไม่จบเพียงเท่านั้น แต่คุณยายยังได้จ้างทนายฟ้องต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2559 ให้นายทุนและลูกน้องที่เป็นพยานเท็จต้องโทษจำคุก 2 ปี โดยตอนนี้อยู่ระหว่างอุทธรณ์ โดยศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 31 พ.ค. ที่จะถึงนี้ คุณยายสาริกายังเผยด้วยว่า ที่ผ่านมา นายทุนเคยมาเสนอเงิน 3 ล้านบาท เพื่อยุติคดี แต่ตนไม่ยอม ขอสู้ให้ถึงที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์