ยายเนียมฝากจดหมายตอบกลับนายกรัฐมนตรี

อุบลราชธานี 25 ธ.ค.- หญิงชราชาวอุบลฯ ผู้มอบแหวนให้ “อภิสิทธิ์” ปลื้มรับภาพถ่ายคู่และจดหมายนายกรัฐมนตรีส่งเยี่ยมอาการป่วย พร้อมฝากจดหมายตอบกลับที่เขียนด้วยลายมือ


นายวิฑูรย์  นามบุตร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เยี่ยมเยียนอาการป่วยของยายเนียม พันธุ์มณี อายุ 84 ปี ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ช่วงสายที่ผ่านมา (25 ธ.ค.) พร้อมมอบรูปถ่ายที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถ่ายคู่กับยายเนียม เมื่อครั้งมาหาเสียงในพื้นบ้านโนนค้อ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี โดยยายเนียมยังมอบแหวนที่ใส่ติดตัวมากว่า 60 ปี เป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ ยังมีจดหมายอีก 1 ฉบับ ลงวันที่ 23 ธ.ค. ที่นายอภิสิทธิ์ ฝากมาเยี่ยมยายเนียม ทำให้ยายเนียมตื้นตันใจมากจนน้ำตาคลอ

เมื่อทราบข้อความในจดหมายว่า "คุณยายเนียมที่เคารพ ผมได้รับทราบว่าท่าน รัฐมนตรีวิฑูรย์ นามบุตร เป็นผู้แทนอุบลราชธานีมาหลายสมัย มีโอกาสมาเยี่ยมคุณยายที่โรงพยาบาล ผมจึงขอถือโอกาสนี้อวยพรให้คุณยายหายป่วยและมีสุขภาพแข็งแรง โดยจะหาโอกาสมาเยี่ยมคุณยายต่อไป"


ขณะเดียวกันยายเนียม ยังฝากจดหมายเขียนด้วยลายมือตัวเองให้กับนายวิฑูรย์ เพื่อผ่านถึงนายกรัฐมนตรีว่า

"แม่ได้มานอนในโรงพยาบาล หมอโรงพยาบาลก็รักษาดีทุกคน แม่ได้ยินข่าวว่าลูกได้เป็นนายก แม่รู้สึกดีใจ รักและคิดถึง" ลงวันที่ 24 ธ.ค.2551 จากนั้นพยาบาลพายายเนียมกลับเข้าห้องพักพิเศษ ชั้น 6 ตึกวิชิต เพื่อรักษาตัวจากอาการป่วยเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี โดยค่ารักษาพยาบาลยายเนียม ใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค ส่วนค่าห้องผู้ป่วยพิเศษวันละ 1,000 บาท โรงพยาบาลเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่าย


ด้านนายวิฑูรย์ กล่าวว่า หลังนายอภิสิทธิ์ แถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาผู้แทนราษฎรจะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนทุกภาค รวมทั้งแวะมาเยี่ยมยายเนียม ด้วย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์