ยายสังวาล เจ้าของสวน หญ้ารีแพร์ ติดตั้งกล้องวงจรปิดป้องกันโจร

ยายสังวาล เจ้าของสวน หญ้ารีแพร์ ติดตั้งกล้องวงจรปิดป้องกันโจร


"ยายสังวาล" เจ้าของสวน "หญ้ารีแพร์" ติดตั้งกล้องวงจรปิดป้องกันโจร - เผยจม.สั่งซื้อเพียบ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานความคืบหน้า คดีนางสังวาล อินจันทร์ อายุ 75 ปี ชาวต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ถูกโจรไม่ทราบจำนวนขโมยหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม ไปจากสวนหลังบ้านประมาณมากกว่า 50,000 ต้น บนเนื้อที่ 5 ไร่เศษ หลังหญ้าดังกล่าวโด่งดังจากสรรพคุณบำรุงสุขภาพสตรี โดยพบว่า ขณะนี้ มีการขายกันอย่างคึกคัก ราคาตั้งแต่ถุงละ 30 – 80 บาท ตลอดถนนสายบ้านโคกมะกอก – บ้านดงบัง 

นางสังวาล
กล่าวว่า วันนี้บุตรชายชื่อนายศุภชัยวัฒน์ อินจันทร์ อดีตรองประธานสภาเยาวชนแห่งประเทศไทย ได้ว่าจ้างช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พร้อมปรับมุมองศาให้ครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาโจรกรรม ทั้งนี้ สวนหญ้ารีแพร์ตอนนี้มีเหลือเพียงไม่กี่ต้นแล้ว แต่ก็จะค่อยๆ เพาะขึ้นใหม่ให้มากขึ้นกว่าเดิม

และว่า ที่ผ่านมา มีคนต่างถิ่นเดินทางมาหาเพื่อขอดูหน้าตาหญ้าดังกล่าว พร้อมซื้อหาไปเพาะพันธุ์กันบ้างพอสมควร ขณะเดียวกัน ก็มีจดหมายจากประชาชนในจังหวัดต่างๆ เขียนส่งมาให้กำลังใจ หลายรายก็สั่งซื้อเข้ามาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธร จ.ปราจีนบุรี ได้ประชุมคอนเฟอร์เร็นซ์มีพลตำรวจตรี วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน และสรุปคดีหญ้ารีแพร์ของยายสังวาล ที่จะให้เร่งรัดติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีพิสดารหญ้าฮี๋ยุ่มนี้ ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์