ยายวัย60ปีเผลอหลับตะเกียงล้มไฟคอกดับอนาถ

เพลิงไหม้บ้าน หญิงวัย 60 ปี ถูกเผาดับคากองเพลิง สาเหตุไม่มีเงินต่อไฟฟ้า ต้องใช้ตะเกียงส่องสว่างแทน เผลอหลับ ตะเกียงล้มไฟไหม้วอดทั้งหลัง

 เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 กพ.2551

พ.ต.ท ณรงค์ การถาง พนักงานสอบสวน สภ.พระทองคำ อ.พระทองคำ นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 37 บ้านพังเทียม หมู่ 1 ต.พังเทียม อ.พระทองคำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมขอกำลังสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อปท.ใกล้เคียงทางวิทยุสื่อสาร
 

 ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว

ยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. โดยมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง หลายสิบคน ต่างช่วยกันหาน้ำมาดับไฟ ท่ามกลางลมหนาวพัดกรรโชกตลอดเวลา เพียงเวลาไม่ถึง 15 นาที เพลิงได้ลุกไหม้บ้านต้นเพลิงจนเหลือแต่เพียงเสา ต่อมารถดับเพลิงของเทศบาลตำบลโคกสวาย อ.โนนไทย นครราชสีมา ได้เดินทางมาถึง จนท.จึงฉีดน้ำให้เพลิงสงบ เพื่อเข้าไปตรวจสอบด้านในกองเพลิงพบร่างหญิงไทยถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก ทราบชือคือนางบรรจง ชาญสูงเนิน อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน
 

 จากการสอบสวนทราบว่านางบรรจง ผู้เสียชีวิต ไม่มีครอบครัว พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง

โดยขออาศัยปลูกสร้างบ้าน เป็นที่หลับนอน ในเขตที่ดินของญาติ-พี่น้อง นางบรรจง ซึ่งมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพรับจ้างหาเลี้ยงชีพไปวันๆ ไม่มีเงินที่จะต่อไฟฟ้าใช้เหมือนบ้านคนอื่น จึงต้องจุดตะเกียงเป็นไฟส่องสว่างแทน 
 จนท.สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายเผลอหลับด้วยความอ่อนเพลีย หลังจากเมื่อช่วงกลางวันได้ออกไปทำงาน ทำให้ตะเกียงที่จุดไว้ล้มลงไปถูกสิ่งของภายในบ้าน จึงเกิดเพลิงไหม้ กว่าจะรู้ตัวก็ไม่สามารถหนีจากกองเพลิงที่ลุกไหม้ได้ จึงเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยช่วยกันเรียไรเงินในการจัดงานศพ ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 หมื่นบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์