ยาย76ปีตามหาหลานสติไม่ดีวัย13ปี ขี่จักรยาน80กม.หนีจากบ้านนาน5วัน

"ออกตามหาทั่ว 5 วัน"


เด็กชาย 13 ปีสติไม่สมประกอบ ขี่จักรยานหนีออกจากบ้านที่ อ.คง เข้าตัวเมืองโคราช ระยะทางกว่า 80 กม. เครียดที่เรียนไม่รู้เรื่อง

ยายวัย 76 ปีและญาติพากันเหมารถออกตามหานานกว่า 5 วัน แต่ยังไร้วี่แวว วอนใครพบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส

นางสมหมาย แสนกลาง อายุ 37 ปี ชาวบ้านหนองแวง หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.คง จ.นครราชสีมา พาญาติพี่น้องกว่า 20 คน เข้าขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยติดตามหา ด.ช.บุญส่ง แสนกลาง อายุ 13 ปี น้องชายคนสุดท้องที่สติไม่สมประกอบ เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านตากิ่ม ซึ่งหนีออกจากบ้านตั้งแต่เย็นวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา สาเหตุมาจาก ด.ช.บุญส่ง มีปัญหาเรื่องการเรียนจากอาการป่วยทางด้านสมอง ทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง เมื่อใกล้จะถึงวันสอบก็เกิดความเครียดไม่อยากเรียนต่อ จึงตัดสินใจหอบกระเป๋าเสื้อผ้าหนีออกจากบ้าน

"เป็นโรคสมองช้า เรียนไม่รู้เรื่องเกิดเครียด"


นางสมหมาย พี่สาวคนโตของครอบครัว กล่าวว่า ญาติพี่น้องต้องเหมารถปิกอัพออกตระเวนตามหาตามสถานที่และซอยต่างๆ ในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดต่อกันมาแล้ว 5 วัน แต่ก็ยังไม่พบตัว บางวันก็เหมารถเข้ามาในตัวเมืองโคราชเพื่อตามหาตั้งแต่เวลา 06.00 น. และกลับตี 2 เพื่อไปพักผ่อนเอาแรง ก่อนที่จะเหมารถออกมาตามหาในตัวเมืองโคราชอีกครั้งในตอนเช้า ไม่เว้นแม้แต่ นางมา เฝ้าหนองคู่ อายุ 76 ปี และนางจุน เลิศขุนทด อายุ 65 ปี ก็ร่วมเดินทางมาตามหาหลานชายด้วยความเป็นห่วงเช่นกัน ส่วนนางทองมี แสนกลาง อายุ 60 ปี มารดาของ ด.ช.บุญส่ง เป็นลมอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถออกตามหาลูกชายได้ เพราะความวิตกกังวลและเป็นห่วงลูกชาย

นางสมหมาย กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ด.ช.บุญส่ง เป็นลูกคนสุดท้องของนางทองมี แสนกลาง จากจำนวนลูกทั้งหมด 6 คน ซึ่งครอบครัวของตนมีอาชีพทำนา ฐานะยากจน ส่วนพ่อเพิ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ด.ช.บุญส่ง มีปัญหาจากอาการป่วยโรคสมองช้า ความจำไม่ดี ทางบ้านพยายามเคี่ยวเข็ญให้เรียนต่อ ม.1 ที่โรงเรียนใกล้บ้าน แต่ ด.ช.บุญส่ง ก็เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง การเรียนตกต่ำจนมีอาการเครียด และมักบ่นกับทางบ้านว่าไม่อยากเรียน

"หนีไปไกลกว่า 80 กม."


กระทั่งหลังเลิกเรียนเย็นวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ด.ช.บุญส่ง ขี่รถจักรยานกลับจากโรงเรียนแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนที่จะขี่รถจักรยานออกจากบ้านไป กระทั่งค่ำก็ไม่ยอมกลับบ้าน คนที่บ้านก็เป็นห่วง ไม่รู้หายตัวไปไหน ต่อมาช่วงกลางดึกวันเดียวกัน มีนายอิทธิภักดิ์ ประไพรรินทร์ เจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนครนครราชสีมา โทรศัพท์มาแจ้งผู้ใหญ่บ้านหนองแวงว่า พบ ด.ช.บุญส่ง หลงทางอยู่ในตลาดแม่กิมเฮง จึงติดต่อให้ญาติมารับกลับบ้าน ซึ่งระยะทางจาก อ.คง ไปถึง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประมาณ 80 กม.

แต่เมื่อเดินทางไปรับในวันรุ่งขึ้น ด.ช.บุญส่ง ก็หนีหายตัวไปอีกครั้ง ญาติพี่น้องทั้งครอบครัวก็เที่ยวออกตามหาตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในวัด ในซอย สะพานลอย ตลาดทั่วเมืองโคราช พร้อมแจ้งความต่อตำรวจ สภ.อ.เมืองนครราชสีมา ให้ช่วยติดตามหา แต่ก็ไม่พบวี่แววใดๆ

"วอนใครพบช่วยแจ้งให้ทราบ"


นางสมหมาย กล่าวอีกว่า ญาติพี่น้องต้องเหมารถปิกอัพเพื่อนบ้านเข้ามาตามหาน้องในตัวเมืองโคราช ติดต่อกัน 5 วันแล้ว เสียค่ารถคราวละ 800 บาท ส่วนนางทองมีก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ นอนร้องไห้อยู่กับบ้าน ไม่ยอมออกไปไหน ทุกคนคิดถึง ด.ช.บุญส่ง กลัวจะเอาตัวไม่รอด เพราะมีโรคประจำตัวทางสมอง แม้ทางบ้านจะยากจน ทำงานรับจ้างเขากิน หาเช้ากินค่ำ แต่ก็พยายามเลี้ยงดูน้องคนสุดท้องเป็นอย่างดี หากน้องไม่อยากเรียน หรือเรียนไม่ไหว ก็ขอให้กลับบ้าน ทุกคนทางบ้านคิดถึงและเป็นห่วงมาก อยากให้คนที่พบเจอช่วยแจ้งให้ทราบด้วย

สำหรับ ด.ช.บุญส่ง แสนกลาง เป็นเด็กรูปร่างผอมบาง สูงประมาณ 130 ซม. ผิวดำแดง หัวโต มีตำหนิแผลเป็นบนมือขวาและแผลเป็นระหว่างกลางหน้าผาก ลักษณะการพูดติดอ่าง หากพลเมืองดีพบเบาะแส หรือพบตัว ให้ติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 0-4424-4444 หรือโทรศัพท์มือถือของผู้ใหญ่บ้านเชิงชาย หมายเลข 08-9581-0909


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์