ยาย-หลานสิ้นเคราะห์

ไฟไหม้บ้านที่เมืองกรุงเก่า สลด!

สองยาย-หลานถูกไฟคลอกดับอนาถ เผยยายเป็นอัมพฤต ส่วนหลานวัยแค่ 7 ขวบ ชีวิตสุดลำเค็ญเพิ่งผจญเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว แถมยากไร้ไม่มีข้าวกิน ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจรต้นเหตุ

เมื่อเวลา  01.00 น.วันที่ 23 พ.ย.

พ.ต.ท.สุพจน์ เพ็งสว่าง พนักงานสอบสวน สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 35 หมู่ 3 ต.บางหลวงโดด อ.บางบาล รายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก. พ.ต.ท.จักรกฤษ งามสม โสต์รอง ผกก.สส. พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ จำนวน4 คน หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้มีใต้ถุนสูง

ทราบจากชาวบ้านว่าภายในบ้านมีคนแก่และเด็กอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำประมาณ30 นาที ก่อนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าเพลิงไหม้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบที่บริเวณห้องนอนชั้นบน พบศพนางชูชาติ วรรณโชติ อายุ 64 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก  ส่วนที่บริเวณพื้นด้านล่างขอบ้านภายในกองเถ้าถ่านพบศพ ด.ช.จักรกรี เรื่อเรื่อง อายุ7 ปี นักเรียนชัน ป.1 โรงเรียนวัดก่อไผ่ อ.บางบาล สภาพศพถูกไฟคอลกทั้งตัว


จากการสอบสวนนางอัมพร วรรณโชติ อายุ 50  ปี น้องสาวนางชูชาติ เปิดเผยว่า

นางชูชาติ ป่วยเป็นอัมพฤต อาศัยอยู่กับ ด.ช.จักรกรี หลานชาย  2 คน ตนนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงวิ่งออกมาดูพบว่าไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และพยามเอาน้ำดับแต่ไม่ทัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สองยายหลานนั้นชีวิตรันทด  เมื่อน้ำท่วมอำเภอบางบาลอย่างหนักเมื่อกลางเดือน ต.ค.2550 ที่ผ่านมา เพราะสองยายหลานบ้านเก่าสุดโทรมถูกน้ำท่วมอย่างหนักสูงกว่า 2 เมตรครึ่ง ประกอบกับตัวยายไม่สามารถเคลื่อนย้ายร่างกายได้สะดวก  และที่บ้านไม่มีเรือในการพายเข้าออกในช่วงน้ำท่วม  ทำให้สองยายหลานต้องทนสภาพอดอยากไม่มีกับข้าวกิน  โดยต้องทนทุกข์กินข้าวคลุกน้ำปลาเพียงเล็กน้อยเพื่อประทังชีวิตเท่านั้น และในบางวันก็ไม่มีข้าวกินเลย


พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า

สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจากการสอบปากคำญาติพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสายไฟเก่าและคัทเอ้าท์เก่าชำรุดอย่างมาก อีกทั้งบ้านเก่าเป็นไม้ เมื่อเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจึงเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง และตัวหลานชายคงพยายามจะช่วยเหลือยายที่พิการออกมาจากบ้าน แต่โชคร้ายจนตายในกองเพลิงพร้อมกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์