ยันไม่เกิดสึนามิหัวหิน ข่าวลือทำชาวบ้านตื่น

ยันไม่เกิดสึนามิที่หัวหิน หลังข่าวลือสะพัดทำชาวบ้านตื่น รองนายกฯเมืองหัวหิน ส่งจนท.ตรวจสอบใกล้ชิด เช็กข่าวทุก 20 นาที ยังไม่พบสัญญาณบอกเหตุ

นอกจากนี้ ยังมีการโทรศัพท์ไปเช็คข่าวยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

อาทิ เทศบาลเมืองหัวหิน สถานีอุตุนิยมวิทยา สถานีตำรวจ และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นจำนวนมาก แม้หลายฝ่ายจะยืนยันตรงกันว่ายังไม่มีรายงานการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิอย่างแน่นอน


ล่าสุด นายอธิคุณ บุตรยิ่ง รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ออกมาระบุว่า ยังไม่ทราบต้นตอของข่าวลือที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าข่าวลือที่เกิดขึ้นสร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วว่า ขณะนี้ไม่มีรายงานการเกิดสึนามิในฝั่งอ่าวไทย และที่หัวหินอย่างแน่นอน
พร้อมกันนี้ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และตรวจเช็คข่าวหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลางทุก 20 นาที ซึ่งก็ไม่พบสิ่งบอกเหตุใดๆ ทั้งนี้ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงคาดว่าชาวบ้านจะสามารถอพยพหนีได้ทันอย่างแน่นอน เนื่องจากเคยจัดฝึกซ้อมอพยพหนีภัยสึนามิ และแจกคู่มือการเตรียมพร้อมเรื่องอพยพหนีภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามขอย้ำกับประชาชนว่าอย่าตื่นตกใจ ให้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์