ยันไม่มีแผน จีวรเปื้อนเลือด เพราะซักสะอาดดี

ยันไม่มีแผน จีวรเปื้อนเลือด เพราะซักสะอาดดี


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ได้ติดตามความคืบหน้าที่วัดพระธรรมกาย โดยมีพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พร้อมนายธัชนนท์ พรใบหยก ทนายความของวัดพระธรรมกาย ได้ออกมาแถลงข่าวเรื่อง การก่อสร้างอาคารภายในวัดที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่าก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวนหลายคดี โดยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่หน้าประตู 7 วัดธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

นายธัชนนท์ พรใบหยก ทนายความของวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า จากพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร 2550 อาคารที่เกี่ยวกับเพื่อการศาสนา วัดวาอารามโบสถ์ การก่อสร้างไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ต้องมีการยื่นแบบก่อสร้างไปที่พนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อทราบ แล้วทางวัดก็ดำเนินการก่อสร้าง โดยพ.ร.บ.ควบคุมอาคารก็เป็นเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัย อย่างเช่นอาคารจอดรถก็เพื่อศิษยานุศิษย์เข้ามาจอดรถเพื่อที่จะปฏิบัติธรรมจำนวนมากซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็สร้างขึ้นเพื่อการปฏิบัติทางศาสนาทั้งสิ้น ในส่วนที่มีแผงเหล็กกีดกั้นทางสาธารณะหากตัวสอบแล้วเป็นความจริงทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีคำสั่งมารื้อถอน

ส่วน พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า การก่อสร้างอาคารภายในวัดพระธรรมกายวัดทุกวัดก็ใช้เกณฑ์เดียวกัน ซึ่งโดยหลักการแล้ววัดสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ส่งเสริมศีลธรรม และสอนธรรมะให้กับศิษยานุสิทธิ์ ญาติโยม ซึ่งขณะนี้ภายในวัดก็ยังมีกิจกรรมสวดธรรมจักรเช่นเดิม ในส่วนของคดีต่างๆที่เกิดขึ้นภายในวัดธรรมกายก็เป็นให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พร้อมกับคุยรายละเอียดกับฝ่ายกฎหมายของวัดพระธรรมกาย

"ในส่วนของที่มีสื่อได้นำเสนอว่าวัดมีแผนจีวรเปื้อนเลือดนั้น ทางวัดขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง รวมถึงสื่อมวลชนที่นำเสนอเจ้าหน้าที่ดีเอสไอถ่ายภาพหลวงพ่อพระธัมมชโยได้นั้น อาตมาก็ไม่แน่ใจว่าเป็นภาพจริงหรือเปล่า ตัวอาตมาเองก็ไม่เห็นหลวงพ่อพระธัมมชโย ตั้งแต่ที่พาคุณหมอจากประเทศเยอรมันมาตรวจท่าน ประมาณเดือนพฤษภาคม 2559 แล้ว" พระสนิทวงศ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์