ยันไม่พบตำรวจเอี่ยวพนันบอล

นครบาลยืนยัน ไม่พบเบาะแส-ข้อมูล " ตำรวจกรุง " พัวพันโต๊ะพนันบอล-มีเอี่ยวเจ้ามือ


วันนี้ (13  ก.ค.) พล.ต.ต. บุญส่ง พานิชอัตรา   รอง  ผบช.น.  ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามจับกุมการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2010 กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ชี้แจงกรณีสื่อระบุผลการจับกุมของตำรวจนครบาลได้เพียงปลาซิวปลาสร้อยผู้เล่น-เจ้ามือรายย่อยว่า   ที่ผ่านมาตำรวจทุกหน่วยที่รับผิดชอบทำการปราบปรามจับกุมการทำผิดในเรื่องนี้อย่างเข้มงวด  แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า  ในปีนี้มีการเล่นพนันฟุตบอลหลากหลายวิธี ทั้งการแทงบอลที่โต๊ะพนันเช่นเดิม และวิธียอดฮิต คือ การแทงผ่านออนไลน์ ซึ่งยากในการติดตามจับกุมเจ้ามือใหญ่ หรือ เซิฟเวอร์  เนื่องจาก ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ต่างประเทศ

พล.ต.ต.บุญส่ง กล่าวต่อว่า  เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงบล็อกเว็บไซด์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

ซึ่งหลังจากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวด เรื่องการปราบการทวงพนันบอลที่จะเกิดขึ้นตามมา โดยเฉพาะ การทวงหนี้ที่ถึงขั้นเอาชีวิต หากประชาชนรายใดที่ประสบปัญหา ก็สามาถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ โดยจะมีการดูแลคุ้มครอง และช่วยให้คำแนะนำในการดำเนินการต่าง ๆ  และพบว่า ลูกหนี้เจ้าหนี้บางรายอยู่ในขั้นที่ไม่สามารถเจรจากันได้แล้ว หากประชาชนคิดว่าจะไม่ปลอดภัยในกรณีดังกล่าวให้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ พล.ต.ต.บุญส่ง ยังยืนยันถึงการตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลเข้าไปเกี่ยวข้องกับการลักลอบเล่นพนันฟุตบอลว่า

ยังไม่มีการรับแจ้งในเรื่องนี้แต่อย่างใด จากการตรวจสอบตลอดการเล่นพนันฟุตบอลโลกในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่พบข้อมูลเบาะแสว่า  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพัวพัน หรือ เป็นเจ้ามือเสียเอง  แต่หากมีประชาชนแจ้งเบาะแสข้อมูลเข้ามาก็พร้อมจะตรวจสอบ  ซึ่งหากผลการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันจริงก็จะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเฉียบขาดทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์