ยัน1ต.ค.ดอนเมืองเปิดบริการเต็มรูปแบบ

ยัน1ต.ค.ดอนเมืองเปิดบริการเต็มรูปแบบ

"จารุพงศ์"มั่นใจ 1 ต.ค.สนามบินดอนเมืองพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ


นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “Thailand Take off” ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ว่า ตนมั่นใจว่า ในวันที่ 1 ต.ค.สนามบินดอนเมืองพร้อมให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost Carriers : LCCs) และ/หรือ เส้นทางการบินในประเทศและระหว่างประเทศแบบจุดต่อจุด (Point to Point) บนหลักการของความสมัครใจอย่างเต็มรูปแบบ
  
ทั้งนี้ ในการเชื่อมต่อระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมืองนั้น

กระทรวงคมนาคมได้เร่งรัดให้มีการลงนามในสัญญาก่อสร้างส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ให้ได้ภายในสิ้นปี 2555 รวมทั้งสั่งให้กรมทางหลวง(ทล.)ไปทำถนนเชื่อมทางระหว่างถนนพหลโยธิน-วิภาวดีรังสิต บริเวณร้านเจ๊เล้ง ระยะทาง 2 กม.เพื่อให้เป็นเส้นทางลัดจากสนามบินดอนเมือง-พหลโยธิน-วัชรพล-เข้าสู่มอเตอร์เวย์-สุวรรณภูมิ
  
"กระทรวงคมนาคมคงไม่มีนโยบายย้ายสายการบินกลับไป-มาระหว่างสนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิอีก แต่จะใช้ทั้งสองสนามบินควบคู่กันไป ส่วนกิจกรรมในสนามบินดอนเมือง โดยเฉพาะศูนย์ซ่อมนั้น จะย้ายไปทำที่สนามบินนครราชสีมา พร้อมประสานม.สุรนารีในการจัดทำหลักสูตรเพื่อสอนบุคลากรในการซ่อมเครื่องบินด้วย"นายจารุพงศ์ กล่าว
  
ว่าที่ร.ท. อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า

การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สายการบิน ผู้ใช้บริการสนามบินและสาธารณชนในความพร้อมให้บริการของสนามบินดอนเมืองเต็มรูปแบบ รวมทั้งแนวทางการพัฒนา สนามบินสุวรรณภูมิ.และ ดอนเมืองควบคู่กัน เพื่อเสริมศักยภาพของประเทศไทยในการรองรับกิจการขนส่งทางอากาศที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประเทศไทยคงความเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคนี้
  
ทั้งนี้ช่วงเช้าได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนกว่า 150 คน ร่วมการสัมมนารวมทั้ง จะมีการเสวนา

เรื่อง “การบริหารจัดการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง” โดย ทอท.ได้เชิญผู้บริหารระดับสูงของกรมการบินพลเรือน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย กรมศุลกากร สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพฯ ร่วมเสวนา เพื่อให้ข้อมูลการเตรียมการบริหารจัดการในส่วนที่เกี่ยวข้องเมื่อมีการใช้สนามบินทั้ง 2 แห่งควบคู่กัน
  
สำหรับช่วงบ่ายเป็นการสัมมนาโดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 

กลุ่มให้บริการอากาศยาน กลุ่มให้บริการผู้โดยสาร กลุ่มให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศและกลุ่มให้บริการเชื่อมต่อ สุวรรณภูมิและ ดอนเมือง เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนงาน การจัดเตรียมบุคลากร รวมทั้ง การให้ข้อคิดเห็นที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาการให้บริการของสนามบิน
        


ยัน1ต.ค.ดอนเมืองเปิดบริการเต็มรูปแบบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์