ยังเรียบร้อยดี .. เปลี่ยนเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพวันแรก

ยังเรียบร้อยดี .. เปลี่ยนเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพวันแรก

ยังเรียบร้อยดี .. เปลี่ยนเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพวันแรก

วันนี้เป็นแรกที่สำนักพระราชวังแจ้งเปลี่ยนเส้นทางเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท จากประตูวิเศษไชยศรี เป็นประตูมณีนพรัตน์

โดยการเข้าถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 5.00 น. ยังใช้ประตูวิเศษไชยศรี เมื่อถึงเวลา 8.00 น. จึงเปลี่ยนมาเป็นประตูมณีนพรัตน์ และหลังจากเวลา 15.00 น. จึงจะกลับมาใช้ประตูวิเศษไชยศรีอีกครั้ง เนื่องจากในเวลา 8.30-15.00 น. นักท่องเที่ยวจะเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระแก้วมรกต โดยใช้ทางเข้าประตูวิเศษไชยศรี


โดยในการดูแลรักษาความปลอดภัยและจัดระเบียบแถว นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แล้วยังมีจิตอาสาจากมูลนิธิต่าง ๆ คอยดูแลอำนวยความสะดวก รวมถึงกั้นเชือกเพื่อเป็นแนวแถวเดินเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง และเมื่อถวายบังคม พระบรมศพ แล้ว ก็จะเดินผ่านวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผ่านพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยมไหสูรยพิมาน (พระ-ที่-นั่ง-อำ-มะ-ริน-วิ-นิด-ไฉ มะ-ไห-สูน-พิ-มาน) ผ่านพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท แล้วเข้าสู่ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท และออกทางประตูเทวาภิรมย์ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปในช่วงเช้าวันนี้ยังเป็นไปโดยเรียบร้อย


ส่วนที่จุดคัดกรองประชาชนบริเวณวงเวียนรักษาดินแดน ผู้ที่มาถึงจะต้องแสดงบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวเอง แล้วตรวจสัมภาระ จึงจะเข้ามาพื้นที่ด้านในท้องสนามหลวงได้


แต่ก่อนที่จะถึงจุดตรวจ เราจะพบเต็นท์ของสถานีตำรวจนครบาลพระราชวังตั้งอยู่เพื่อคอยรับแจ้งเหตุหรือรับแจ้งคนหาย

ร.ต.ท.อนันต์ ช่วยแจ้ง ร้อยเวรที่คอยรับแจ้งเหตุ เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ จะได้รับแจ้งเรื่องการพลัดหลง และสิ่งของหาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวังจะประสานงานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุส่วนกลางที่อยู่ในท้องสนามหลวง แต่ระยะหลังพบว่าผู้ที่มาแจ้งเกี่ยวกับของหายมักพบว่า ไม่ทราบว่าหายที่บริเวณไหน ทำให้การติดตามหาทำได้ยาก


ยังเรียบร้อยดี .. เปลี่ยนเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพวันแรก

เครดิต : http://www.js100.com/en/site/news/view/32403

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์