ยังค้นหาไม่เจอ! กลุ่ม รปภ. ลงเล่นน้ำหาดระยอง ถูกคลื่นซัดจมหาย 1

ยังค้นหาไม่เจอ! กลุ่ม รปภ. ลงเล่นน้ำหาดระยอง ถูกคลื่นซัดจมหาย 1

กลุ่ม รปภ.ระยอง 4 คน พากันขี่รถ จยย.มาเที่ยวหาดพีเอ็มวาย ดื่มเบียร์กันก่อนลงเล่นน้ำ จมหาย 1 ช่วยรอด 1 ล่าสุด ยังหาไม่เจอเพราะคลื่นลมแรงมาก ต้องรอสงบก่อนค้นหาต่อ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 60 ร.ต.อ.อุดม ศรีสงค์ รอง สว.สส.สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล จ.ระยอง ว่า มีผู้สูญหายในทะเลบริเวณชายหาดพีเอ็มวาย ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จำนวน 2 คน และสามารถช่วยขึ้นมาได้ 1 คน นำส่ง รพ.ระยอง ทราบชื่อ นายระพีพัฒน์ ทองจิรัตน์ อายุ 29 ปี ส่วนผู้ที่สูญหายคือ นายอนุสรณ์ กรพาหา อายุ 21 ปี ยังหาไม่พบเนื่องจากคลื่นและลมแรงมากยากต่อการค้นหา ทีมกู้ชีพเทศบาลนครระยอง เทศบาลตำบลเนินพร อบจ.ระยอง มูลนิธิสว่างพรกุศล กลุ่มระยองสกายวิว (กลุ่มผู้ใช้โดรน เพื่อช่วยการค้นหาในมุมสูง) สนธิกำลังกันค้นหาผู้ประสบเหตุ ต่อมา นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เดินทางมายังที่เกิดเหตุและย้ำกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการลงเล่นของประชาชนเนื่องจากในช่วงนี้มีคลื่นลมแรง ขณะนี้คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ควรจัดให้มีการปักธงเตือน และประชาสัมพันธ์เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำ

จากการสอบถาม นายศุภชัย ศรีบุญชู อายุ 26 ปี ชาวกำแพงเพชร เพื่อนของผู้สูญหาย ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าและตกใจ เล่าว่า วันนี้ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.เศษ ตนและเพื่อน 4 คน เป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.บ้านค่าย พากันขับขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวหาดพีเอ็มวาย และได้ซื้อเบียร์มาดื่มกันคนละขวด ขณะนั่งดื่มอยู่ นายอนุสรณ์ ผู้สูญหาย นายระพีพัฒน์ และนายวิชา กล้าหาญ อายุ 24 ปี ลงไปเล่นน้ำกัน ส่วน นายศุภชัย ไม่ได้ลงน้ำแต่พูดกับทั้ง 3 คนว่าให้ระวังเนื่องจากมีคลื่นและลมแรง ต่อมา นายวิชา เดินขึ้นมาบนฝั่งก่อน กระทั่งได้ยินว่ามีคนจมน้ำ นายระพีพัฒน์ ที่อยู่ในทะเลเข้าช่วย นายอนุสรณ์ ซึ่งกำลังถูกคลื่นทะเลซัดหายไปแต่ก็ช่วยไม่ได้ ส่วน นายระพีพัฒน์ มีชาวบ้านช่วยขึ้นมาก่อนนำส่ง รพ.ระยอง จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันงมหา นายอนุสรณ์ แต่ไม่พบ ต้องรอให้คลื่นลมสงบก่อนจึงจะสามารถค้นหาอีกครั้งได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์