ยะลาเพิ่มความเข้มคุ้มกันพระบิณฑบาต


ผู้ว่าฯ ยะลา สั่งเพิ่มความเข้มจัดกำลังพิเศษ รักษาความปลอดภัยพระภิกษุออกบิณฑบาต


หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพระภิกษุสงฆ์วัดศรีมหาโพธิ์ ขณะเดินบิณฑบาต จนมรณภาพ 1 รูป และ ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 รูป เหตุเกิดบนถนนสายโคกโพธิ์-ท่าเรือ เขตเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ หมู่ที่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ในวันนี้ (8 มี.ค.)ที่บริเวณปากซอย 11 ถนนพังเมือง 4 ในเขตเทศบาลนครยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินออกพบปะประชาชน และ ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ทำหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พระภิกษุสงฆ์ จากวัดเมืองยะลา วัดนิโรธสังฆาราม และ วัดเวฬุวัน จำนวน 15 รูป ที่ออกเดินบิณฑบาต สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พระภิกษุสงฆ์ ขณะเดินออกบิณฑบาต ในเขตเทศบาลนครยะลา มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 41 ตำรวจ ตชด. 44 ทหาร ฉก.11 อ.เมืองยะลา อาสาสมัครชุมชนเข้มแข็ง ซึ่งในการดูแลความปลอดภัย นั้น ขณะนี้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับพระภิกษุสงฆ์ที่ออกบิณฑบาต ทั้ง 8 อำเภอ ของ จ.ยะลา ส่วนพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ก็ยังคงออกมาทำบุญตักบาตรกันตามปกติ

นายกฤษฎา กล่าวว่า ในส่วนของ จ.ยะลา การดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พระภิกษุสงฆ์ และ ชุมชนชาวไทยพุทธ นั้น ทาง จ.ยะลา ได้ร่วมกับหน่วยกำลังตำรวจ ทหาร วางแผนในการรักษาความปลอดภัยพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนเองได้มีการประสานกับทางเจ้าคณะจังหวัดยะลา และ คณะกรรมการวัดต่างๆในเขตเทศบาลนครยะลา ขอความร่วมมือว่า เมื่อพระภิกษุสงฆ์ออกมาบิณฑบาต หรือ จะไปที่ไหน กรุณาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วย เพื่อง่ายต่อการติดต่อ จะมีส่วนคล้ายกับการดูแลรักษาความปลอดภัยครู จะมีโทรศัพท์ มีการติดต่อทางวัด กับทางเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันในช่วงเช้า นอกจากจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แล้วนั้น ก็จะมีกองกำลังภาคประชาชน มาทำหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยควบคู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อีกด้วย

ส่วนในพื้นที่รอบนอกเขตเทศบาล หรือ ต่างอำเภอ มีหน่วยเฉพาะกิจ ของฝ่ายทหาร จะมีการประสานงานกับทางนายอำเภอ ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้นายอำเภอ ไปสำรวจว่าวัดในแต่ละอำเภอ ซึ่งมีอยู่จำนวนไม่มาก มีพระภิกษุสงฆ์เดินออกบิณฑบาต ในจุดไหน
ส่วนไหน ให้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปคุ้มครองให้ความปลอดภัย ไม่เน้นเฉพาะในเขตเทศบาลนครยะลาเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่ได้เน้นการออกบิณฑบาตอย่างเดียว หากพระภิกษุสงฆ์ มีกิจของสงฆ์ต้องไปในที่ต่าง ๆ ก็ขอให้ติดต่อกับหน่วยกำลังในพื้นที่ด้วย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์