ยอมรับผิด! “บอย สกล” สารภาพแอ๊บเป็นนิสิตจุฬาฯ สำนึกเพราะกลัวคุก (คลิป)

จากกรณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งตัวแทนเอาผิดทางกฎหมายกับ นายสกล เอี่ยมสะอาด หรือ บอย ข้อหาใช้เครื่องแต่งกายของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยไม่มีสิทธิที่จะใช้ ตาม พ.ร.บ.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ยอมรับผิด! “บอย สกล” สารภาพแอ๊บเป็นนิสิตจุฬาฯ สำนึกเพราะกลัวคุก (คลิป)

นายเดชา กิตติวิทยานนท์ ทนายความ ผู้ช่วยคดีนายสกล


วันที่ 9 พ.ย. 61 นายเดชา กิตติวิทยานนท์ ทนายความ ผู้ช่วยคดีนายสกล เปิดเผยว่า หลังมีข่าวนำเสนอว่านายบอยถูกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจ้งความดำเนินคดี 3 ข้อ ขณะนี้ตนได้พูดคุยกับนายบอยแล้ว เบื้องต้น นายบอยยอมรับในข้อหาแรก ตามความผิดของ พ.ร.บ.จุฬาลงกรณ์ ที่ระบุเรื่องการแอบอ้างสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายของนิสิต กรณีนี้บอยมีความผิดจริง ซึ่งมีโทษความผิดจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนเรื่องกรณีแบบฟอร์มที่มีการกรอกสมัครเป็นประธานเชียร์ ซึ่งระบุว่า บอยแอบอ้างกรอกข้อมูลว่าเป็นนิสิตจุฬาฯ คณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 นั้น นายบอยยอมรับว่ากรอกใบสมัครจริง แต่จำไม่ได้ว่าอ้างเป็นนิสิตหรือไม่ พร้อมกับนำหลักฐานเป็นใบเอกสารช่องทางการกรอกใบสมัครมาให้ตนดู ซึ่งต้องตรวจสอบต่อว่ามีการอ้างจริงหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้หากผิด จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ แต่ไม่ได้เป็นช่องทางสาธารณะ โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท โดยกรณีนี้เจรจายอมความได้

ยอมรับผิด! “บอย สกล” สารภาพแอ๊บเป็นนิสิตจุฬาฯ สำนึกเพราะกลัวคุก (คลิป)

นายสกล เอี่ยมสะอาด (แฟ้มภาพ)


ส่วนเรื่องใช้เอกสารปลอม ปลอมแปลงเอกสาร นายบอยยังนึกไม่ออก เนื่องจากอาจจะก่อเหตุไว้เยอะ อย่างไรก็ตาม จากคำกล่าวอ้างของนายบอย ว่าเคยส่งเอกสารถึงอธิการบดีจุฬาฯ แล้วนั้น ในกรณีนี้ นายบอยก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ

นายเดชา กล่าวอีกว่า ตนบอกนายบอยเสมอว่า หากทำผิดก็ให้ยอมรับผิด ให้สำนึก และขอโทษ ตนเองที่เข้ามาช่วยเหลือทางคดีความ ก็ไม่ได้จะเข้ามาช่วยทำผิดให้เป็นถูก หากกรณีใดผิดก็ต้องรับโทษ ตนไม่สามารทำสีดำให้เป็นสีขาว และทำสีขาวให้ดำได้ ตนก็เหมือนพ่อนายบอย ซึ่งได้สั่งสอนอบรม และบอกให้รับผิดชอบ จากนี้ก็แล้วแต่เวรกรรม แต่หวังว่าผลจะออกมาในทิศทางที่ดี ทั้งนี้ ขณะที่นายบอยอยู่ที่สำนักงานกฎหมาย พบว่ามีอาการเครียด ซึ่งวันนี้นายบอยก็เดินทางมาปรึกษาแนวทางต่อสู้หลังจากนี้ด้วยเช่นกัน

ขณะนี้บอยก็สำนึกแล้ว สาเหตุที่ทำไปเนื่องจากความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมทั้งตนบอกกับนายบอยว่า ให้เลิกแอบอ้างแบบนี้ มิเช่นนั้นจะต้องติดคุกสักวัน ซึ่งแม้ว่านายบอยก็กลัวว่าจะต้องติดคุก แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่คิดหลบหนี คดีดังกล่าวนี้โทษไม่ได้สูง และเป็นเพียงการลวงโลก ไม่ได้มีการหลอกเอาทรัพย์สิน ตนจะเป็นผู้พานายบอยไปมอบตัวเอง จากนี้อาจจะมีการติดต่อไปขอขมาทางจุฬาฯ เพิ่มเติมด้วย ซึ่งต้องรอพูดคุยหาข้อสรุปกันอีกครั้ง

ทนายเดชา ฝากบอกถึงเยาวชนว่า อย่านำกรณีนี้ไปทำตาม อย่าไปแอบอ้าง ลวงโลก เพราะอาจจะไม่มีที่ยืนในสังคม

ยอมรับผิด! “บอย สกล” สารภาพแอ๊บเป็นนิสิตจุฬาฯ สำนึกเพราะกลัวคุก (คลิป)

นายสกล ขณะร่วมงานฟุตบอลประเพณีฯ


อย่างไรก็ตาม นายบอย ระบุว่า ตนเองเครียด และยอมรับในสิ่งที่ผิด คือกรณีสวมเครื่องแบบนิสิต ตนสำนึก และไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ตนเป็นเพียงคนที่ชื่นชอบ และชื่นชมจุฬาฯ ไม่ได้ไปหลอกลวงเงิน ส่วนกรณีปลอมแปลงเอกสาร ส่วนตัวไม่เคยทำ จากนี้จะปรึกษาทนายความหาแนวทางการต่อสู้คดี ยืนยันว่าไม่คิดหนีแน่นอน

ยอมรับผิด! “บอย สกล” สารภาพแอ๊บเป็นนิสิตจุฬาฯ สำนึกเพราะกลัวคุก (คลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v


ที่มา amarintv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์