ยอดภูอุณหภูมิติดลบ แม่คะนิ้งมากสุดในรอบปี

ยอดภูอุณหภูมิติดลบ แม่คะนิ้งมากสุดในรอบปี

อากาศตามยอดดอยสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิติดลบ ทำให้เกิดแม่คะนิ้งมากที่สุดในรอบปี

โดยที่ยอดภูกระดึง จังหวัดเลย เช้าวันนี้ เกิดแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าบริเวณที่ทำการวังกวาง เป็นรอบที่ 5 ของปีนี้และมีจำนวนมากที่สุด เต็มลานกางเต็นท์และหน้าร้านอาหารยอดภูกระดึง อุณหภูมิยอดหญ้าติดลบ 1.5 องศา ถือว่าหนาวสุดในหน้าหนาวปีนี้  รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เช้าวันนี้ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ลบ 1.5 องศา อุทยานแห่งชาติภูเรือ 3 องศา และ  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 4 องศา

เช่นเดียวกับ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิเช้านี้ที่ยอดดอยหนาวเย็นลงอีก 

โดยที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน บริเวณ กม.ที่ 44  อุณหภูมิติดลบ 1 องศา ยอดดอยติดลบ 2 องศา พบว่าเกิดแม่คะนิ้งมากที่สุดทำลายสถิติวานนี้ คาดว่าหากยังหนาวเย็นต่อเนื่อง จะทำให้เกิดน้ำค้างแข็งที่ยอดดอยอินทนนท์ต่อเนื่องไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้

จังหวัดเชียงราย เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศา ที่ศูนย์วิจัยพืชสวน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย ถือว่าต่ำที่สุดในช่วงฤดูหนาวปีนี้ และถือว่าหนาวหนักที่สุดในรอบ 10 ปี ขณะที่อุณหภูมิบนยอดดอย 2 องศา ยอดหญ้า ลบ 2 องศา ที่ภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง จนทำให้เกิดแม่คะนิ้งในจุดทางเดินขึ้นลงภูชี้ฟ้า

ที่บ้านแม่ลัว ตำบลป่าแดง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 4-5 องศา
 
ชาวบ้านต้องก่อไฟผิงให้ความอบอุ่น พระสงฆ์ที่สำนักปฎิบัติธรรมบนยอดดอยต้องออกบิณฑบาตในหมู่บ้านฝ่าลมหนาวเย็นจัดมาจากยอดดอย ทำให้ชาวบ้าน พระสงฆ์ นักเรียน ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นจัดเป็นระลอกที่ 3


ยอดภูอุณหภูมิติดลบ แม่คะนิ้งมากสุดในรอบปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์