ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวอิตาลีพุ่งเป็น 235 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยในอิตาลียังคงช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังขึ้นมาได้เพิ่มเติม ขณะที่มีรายงานว่า

เหตุแผ่นดินไหวในเมืองลากวีลาครั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 235 คน ทั้งยังเกิดแรงสั่นสะเทือน หรืออาฟเตอร์ช็อก อย่างรุนแรงตลอด



มีผู้รอดชีวิต 150 ราย ที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันดึงร่างออกมาจากซากปรักหักพังได้สำเร็จ และหนึ่งในนั้น ก็คือคุณยายวัย 98 ปี  ซึ่งบอกว่า ระหว่างที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง คุณยายก็ได้ถักโครเชต์ไปเรื่อย ๆ   ส่วนอีกรายเป็นเด็กผู้หญิงที่รอดชีวิตมาได้ หลังติดอยู่ใต้ซากความเสียหายนานถึง 42 ชั่วโมง 



ภารกิจกู้ภัยยังเป็นไปอย่างยากลำบาก เมื่อเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดเกิดเมื่อเวลา 19.45 น.ของเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 00.45 น. ของวันนี้ ตามเวลาในไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.5 ถึง 5.7 ตามมาตราริกเตอร์ ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 1,500 คน และหลายร้อยคนในจำนวนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามที่ตั้งขึ้นเป็นการชั่วคราวในเมืองลากวีลา



รัฐบาลอิตาลีเร่งจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ผู้รอดชีวิตที่บ้านเรือนพังทลายจากเหตุแผ่นดินไหว  ทั้งยังส่งกำลังตำรวจลาดตระเวนไปทั่ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปล้นสะดมอาคารบ้านเรือนที่ถูกทิ้งร้างในช่วงนี้ ทางการอิตาลีบอกว่า เหตุแผ่นดินไหวส่งผลให้มีประชาชนถึง 17,000 คน ต้องไร้บ้าน หลายคนต้องนอนในรถท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเหน็บเข้าใกล้จุดเยือกแข็ง.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์