ยอดตัวเลขบริจาคบัญชี หัวใจไทย ส่งไปเนปาล 1สัปดาห์ กว่า 111 ล้านบาท

ยอดตัวเลขบริจาคบัญชี หัวใจไทย ส่งไปเนปาล 1สัปดาห์ กว่า 111 ล้านบาท

รองโฆษกรัฐบาลเผยยอดเงินบริจาคช่วยเหลือเนปาล 1 สัปดาห์ทะลุ 111 ล้านบาท  แนะหากเป็นไปได้ ขอรับเป็นเงินเนื่องจากการลำเลียงสิ่งของมีต้นทุนสูงและลานจอดยังคับคั่ง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากหลังจากรัฐบาลเปิดให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้แก่ พี่น้องชาวเนปาลที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2558 มียอดเงินบริจาคผ่าน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีชื่อบัญชี “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” ธนาคารกรุงไทย สาขา ทำเนียบรัฐบาล หมายเลขบัญชี 067-0-10330-6  นับสิ้นสุดเวลา 16.00 ของวันที่ 3 พฤษภาคม ได้ รวมทั้งสิ้น 111,887,641.25  บาท

"นอกจากนี้มีรายการสิ่งของจำเป็นพี่น้องประชาชน และบริษัทห้างร้าน นำไปมอบไว้ที่ กรมทหารราบที่ 1 วิภาวดี และกรมทหารราบที่ 11 บางเขน อีกเป็นจำนวนมาก ได้แก่ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม 2,720 โหล อาหารสำเร็จรูป 1,468 กล่อง น้ำดื่ม 8,096 โหล ยาและเวชภัณฑ์ 35 ลัง และอื่นๆ อาทิ ถุงยังชีพ ขนม นม ข้าวสาร เครื่องปั่นไฟ เต๊นท์ หม้อหุงข้าว  รวมทั้งเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง รัฐบาลขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมส่งกำลังใจให้แก่รัฐบาลและประชาชนชาวเนปาล ด้วยการบริจาคทั้งเงินและสิ่งของจำนวนมาก ถือเป็นการแสดงน้ำใจเพื่อผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง  และเป็นปรากฎการณ์ที่น่าปลาบปลื้มใจในน้ำใจของคนไทย"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ขณะที่รัฐบาลโดยกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ กำลังบริหารจัดการการลำเลียงสิ่งของบริจาค ทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว


 โดยจัดตามลำดับความสำคัญ อย่างไรก็ตามพบว่า การขนส่งสิ่งของปริมาณมากมีความยากลำบากพอสมควร เนื่องจากมีต้นทุนค่าเชื้อเพลิงและที่สำคัญสนามบินกาฎมาณฑุ และเมืองใกล้เคียงมีความคับคั่งมาก การลงจอดและขนถ่ายสิ่งของเป็นไปด้วยความยากลำบาก  ด้วยข้อจำกัดหลายประการ การนำเงินบริจาคไปซื้อเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นจากพื้นที่ใกล้เคียงที่ประสบภัย แล้วจัดส่งเข้าไปน่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน  ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้บัญชาให้กองทัพเรือ ศึกษาเส้นทาง และ ท่าเรือ สำหรับลำเลียงสิ่งของเข้าสู่เขตพื้นที่ภัยพิบัติโดยเร่งด่วน  เพราะเป็นการขนส่งที่มีระวางบรรทุกได้จำนวนมาก

"ในวันพุธที่ 6 พฤษภาคม นี้ จะมีจัดการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม ระหว่างศูนย์ประสานงานนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล และ สถานทูตไทย ในเนปาลเป็นครั้งที่สองเพื่อติดตามสถานการณ์การกู้ภัยและฟื้นฟูเหตุแผ่นดินไหวในเนปาลอย่างใกล้ชิด" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์