ยอดตกงานพุ่งเกือบ 2 หมื่นเหตุแดงเผาเมือง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการรายย่อยฯ ว่า หลังเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาลงทะเบียนในวันแรก วันที่ 21 พ.ค.ที่กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ จากนั้นในวันที่ 22-23 พ.ค.ได้ย้ายจุดลงทะเบียนไปที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 09.00 น.-18.00 น.หลังจากนั้นจะเปิดให้มีการลงทะเบียนที่สำนักงานเขต 7 เขต ในพื้นที่ชุมนุม ได้แก่ เขตราชเทวี ปทุมวัน บางรัก คลองเตย ดินแดง วัฒนา และเขตสาทร ได้ตั้งแต่วันที่ 24-31 พ.ค.

 “สำหรับผู้ที่จะมาลงทะเบียนที่สำนักงานเขต ขอให้แจ้งข้อมูลรายละเอียดของบัญชีเงินกู้จากธนาคารที่ได้รับผลกระทบ จากการที่ธุรกิจของท่านถูกทำลาย รวมถึงบัญชีที่เป็นสินเชื่อทางธุรกิจ และสินเชื่อสวนตัวด้วย ทั้งการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ก็ขอให้แจ้งข้อมูลบัญชีเงินกู้เหล่านี้ในแบบฟอร์มของศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูฯ เพราะรัฐบาลจะได้ข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการประเมินเพื่อบรรเทาความเสียหายได้ตรงจุด และมีประสิทธิภาพ”รองโฆษกปชป.ย้ำ

ที่กระทรวงแรงงาน

ตั้งแต่ช่วงเช้ามีลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง หรือตกงานเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองที่แยกราชประสงค์ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือบางตา ทั้งนี้ นางส่งศรี บุญบา รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ขณะนี้มีลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาลงทะเบียน ยอดสะสมเกือบ 18,000 คนแล้ว กระทรวงแรงงานจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือทั้งการจ่ายเงินสิทธิกรณีว่างงาน การติดตามค่าชดเชยจากนายจ้างให้กับลูกจ้าง การติดตามค่าจ้างที่จ่าย ไม่ครบให้กับลูกจ้าง และการจ่ายเบี้ยเลี้ยงฝึกอาชีพให้กับคนที่ต้องการเปลี่ยนงานให้กับประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนอาชีพวันละ 120 บาท เป็นเวลา 20 วัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์