ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิเหลือ 9.5 องศาฯ

อุตุฯ เตือน "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง" ทำให้ภาคเหนือมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนภาคใต้อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุดยอดอินทนนท์เหลือเพียง 9.5 องศาฯ คาดภายใน 2-3วัน ยอดดอยลดวูบแตะ 7 องศาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ออกประกาศฉบับที่ 1 (336/2550) ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2550 เรื่องประกาศเตือนภัย "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง"

โดยหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงได้ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้ามาปกคลุมภาคใต้ตอนล่างในช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2550 ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
 

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2550

ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง มีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย ด้านนายพงศ์ภรณ์ พนัชกร เวรพยากรณ์อากาศ กลุ่มพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคเหนือพบว่าจะมีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส สูงสุด 32 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส ล่าสุดเช้าวันนี้บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9.5 องศาเซลเซียส ซึ่งคาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอย ซึ่งจะทำให้มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-10 องศาเซลเซียส


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์