ยอดขายพุ่ง! แอปเปิล เบียด ซัมซุง ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนอันดับ 1

ยอดขายพุ่ง! แอปเปิล เบียด ซัมซุง ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนอันดับ 1


 แอปเปิล เบียด ซัมซุง ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในสหรัฐฯ ช่วงไตรมาส 4 ปี 2012 ด้วยตัวเลข 17.7 ล้านเครื่อง ขณะที่ซัมซุง 16.8 ล้านเครื่อง

           
เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า บริษัท วิจัย Strategy Analytics เปิดเผยผลสำรวจพบว่าในช่วงไตรมาส 4 ปี 2012 ที่ผ่านมา พบว่า แอปเปิลสามารถจัดส่ง iPhone ได้มากที่สุด แซงหน้าซัมซุงและ LG ที่ครองอันดับ 2 และ 3 และสามารถขึ้นเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของสหรัฐฯ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

            Strategy Analytics ยืนยันว่า แอปเปิลมียอดจัดส่ง 17.7 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 34% ขณะที่ซัมซุงจัดส่ง 16.8 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 32.3% โดยในจำนวนโทรศัพท์ที่จำหน่ายได้ในสหรัฐฯ ของแอปเปิลเป็นสมาร์ทโฟนทั้งหมด ขณะที่ของซัมซุงนั้นมี "ฟีเจอร์ โฟน" หรือโทรศัพท์มือถือธรรมดารวมอยู่ด้วย ส่วนอันดับ 3 ในตลาดสหรัฐฯ เป็น LG ซึ่งทิ้งห่างแอปเปิลและซัมซุงแบบไม่เห็นฝุ่นด้วยส่วนแบ่งตลาดเพียง 9% เท่านั้น คิดเป็นยอดจัดส่ง 4.7 ล้านเครื่อง

            ทั้งนี้ สาเหตุที่แอปเปิลสามารถเบียดแซงซัมซุง ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ได้นั้น เนื่องจากแอปเปิลก็ค้นพบเคล็ดลับความสำเร็จ ซึ่งก็คือ การพัฒนาไอโฟนและแอพสโตร์ รวมทั้งเครือข่ายให้บริการที่ถูกใจบรรดาสาวกแอปเปิลในสหรัฐฯ สุด ๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จของแคมเปญโฆษณาไอโฟน 5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด

            อย่างไรก็ตาม แม้จะเสียตำแหน่งแชมป์ให้แอปเปิลในไตรมาส 4 แต่ซัมซุงยังสามารถครองแชมป์ตลาดโทรศัพท์มือถือในภาพรวมทั้งปี 2012 ได้ต่อไป โดยมีส่วนแบ่งตลาด 31.8% เทียบกับส่วนแบ่งของแอปเปิลที่มีส่วนแบ่ง 26.2%


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์