ยธ.หวั่นหนี้พุ่งหลังน้ำลด เล็งส่งจนท.ช่วยด้านกม.


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า

จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทั้งต่อทรัพย์สินและที่ดินทำกินของประชาชน ดังนั้น ตนจึงเป็นห่วงปัญหาที่อาจจะตามมาหลังสถานการณ์น้ำลด โดยเฉพาะปัญหาการกู้ยืมเงินนอกระบบ ซึ่งประชาชนที่เดือดร้อนมักไปกู้ยืมหรืออาจถูกชักจูงไปโดยไม่รู้กฎหมาย ซึ่งในส่วนนี้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ระดมเจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี กรมคุมประพฤติ กรมราชทัณฑ์ และยุติธรรมจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

เพื่อจัดตั้งศูนย์อำนวยความยุติธรรมและช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยจะจัดชุดเฉพาะกิจ ลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงสิทธิทางกฎหมาย ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่ตกเป็นเหยื่อของนายทุนเงินกู้ ซึ่งชุดเฉพาะกิจจะไปพบประชาชนในพื้นที่ที่น้ำเริ่มลดแล้ว ภายในสัปดาห์นี้

สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัยทางกฎหมาย หรือต้องการความช่วยเหลือและคำปรึกษา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตหลังประสบภัย ขอให้ติดต่อมาได้ที่กระทรวงยุติธรรม โทร. 02-831-9888




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์