ยกเว้นค่าวีซ่าให้นักท่องเที่ยวมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ - 4 มี.ค.53

กรุงเทพฯ 25 มิ.ย.- รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า มาตรการช่วยเหลือการท่องเที่ยวโดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราหรือค่าวีซ่า ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย

เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. 52 ไปจนถึงวันที่ 4 มี.ค. 53 โดยครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกประเทศที่ขอวีซ่า ที่สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่และสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ไทยทุกแห่งทั่วโลก รวมถึงการขอวีซ่าที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองของคนชาติที่มีสิทธิ จำนวน 20 ชาติ โดยไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมตามที่ได้กำหนด


สำหรับคนต่างชาติที่ขอรับการตรวจลงตราหรือขอวีซ่า เพื่อเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อวัตถุประสงค์อื่น สามารถกระทำได้เช่นเดียวกัน

แต่ยังต้องเสียค่าธรรมเนียมตามปกติ โดยคนต่างชาติที่มีสัญชาติของประเทศที่ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว (ผ.30) จำนวน 42 ประเทศ และประเทศที่ทำความตกลงยกเว้นการตรวจลงตรากับประเทศไทยยังสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อการท่องเที่ยว โดยไม่ต้องขอรับการตรวจลงตราเช่นเดิม ทั้งนี้ สามารถดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจลงตรา (วีซ่า) ของไทยได้ที่
www.mfa.go.th และ www.consular.go.th


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีบริษัททัวร์เป็นจำนวนมากได้ร้องเรียนมาที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

ว่าแม้ว่ารัฐบาลจะมีนโยบายชัดเจนและให้ต่อมาตรการการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่า ออกไปอีก 1 ปี เป็นเวลานานแล้วแต่ยังไม่มีผลทางปฏิบัติ
“การยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวไทย เป็นไปตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 21 เม.ย.52 และวันที่ 3 มิ.ย.52 ที่ให้ขยายระยะเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ ตามมติครม. เมื่อวันที่ 20 ม.ค.52 ออกไปอีก 1 ปี” แหล่งข่าวกล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์