ยกเลิกภารกิจค้นหาหนุ่มสหรัฐ หลังหลุมยุบกลืนหายทั้งห้องนอน

ยกเลิกภารกิจค้นหาหนุ่มสหรัฐ หลังหลุมยุบกลืนหายทั้งห้องนอน


หน่วยกู้ภัยสหรัฐประกาศยุติการค้นหาชายคนหนึ่งซึ่งหายไปหลังเกิดหลุมหยุบขนาดใหญ่กลืนเขาลงไประหว่างอยู่ในห้องนอนที่บ้านในรัฐฟลอริดา


นายเจฟฟ์ บุช วัย 36 ปี ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุการณ์หลุมยุบบริเวณพื้นดินใต้ห้องนอนของเขา ในช่วงกลางดึก กลืนร่างและห้องนอนของเขาหายลงไปในพื้นดินทั้งห้อง เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เผยว่า บ้านของเขา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของเมืองเทมปา ในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ จะต้องถูกทำลาย


เจ้าหน้าที่เขตฮิลส์โบโรห์ เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า ณ จุดนี้ อาจเป็นไปไม่ได้ที่จะนำร่างของเขาขึ้นมา ทั้งนี้ พื้นที่บางส่วนของรัฐฟลอริดา มีความเสี่ยงต่อการเกิดหลุมยุบ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก


การคาดการณ์เบื้องต้นระบุว่า หลุมดังกล่าวมีความลึกประมาณ 6 เมตร และกว้างราว 9 เมตร ทำให้ทางการต้องปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวกินระยะทางประมาณ 30 เมตร


ทั้งนี้ นายเจฟฟ์อาศัยอยู่กับสมาชิกครอบครัวอีก 5 คน ที่บ้านขนาด 4 ห้องนอน ผนังสร้างจากคอนกรีต ตั้งแต่ปี 1974 ในเมืองแบรนดอน เขตฮิล์สโบโรห์ เคาน์ตี้ เหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา ระหว่างที่นายเจฟฟ์กำลังนอนหลับ นายเจเรมี บุช วัย 35 ปี น้องชาย ได้ยินเสียงดังสนั่นและเสียงตะโกนร้องของพี่ชาย เมื่อทราบว่าเกิดเรื่องร้ายจึงแจ้งไปยังหน่วยงานด้านความฉุกเฉิน ส่วนเจ้าตัวเร่งขุดหาพี่ชาย ขณะที่นายนอร์แมน วิกเกอร์ วัย 48 ปี บิดาของคู่หมั้นนายเจฟฟ์ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน นำพลั่วและไฟฉายมาช่วยค้นหาอีกแรง แต่ก็ไม่พบวี่แววใดๆ ของนายเจฟฟ์เช่นกัน


อนึ่ง กรมคุ้มครองสิ่งแวดล้อมฟลอริดา เผยว่า ความเสี่ยงในการเกิดแผ่นดินทรุด ถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้ในฟลอริดา เนื่องจากข้อมูลทางธรณีวิทยาชี้ว่า พื้นหินชั้นล่างของฟลอริดาเป็นรูพรุน โดยเมื่อฝนตกน้ำซึมสู่พื้นดินไปเจือจางชั้นหิน จะกัดกร่อนเป็นโพรง จนนำมาสู่การเกิดแผ่นดินยุบดังกล่าว ซึ่งตั้งแต่ปี 1954 เป็นต้นมา มีรายงานแผ่นดินทรุดในฟลอริดาแล้วมากกว่า 500 ครั้ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์