ยกเค้าหม่อมหลวงย่องเปิดเซฟกวาดเกลี้ยงร้อยล้าน

หม่อมหลวง เสียท่าลูกน้องแสบ ยกเค้าในบ้านกว่า 100 ล้านเชิดทรัพย์

เข้าข่ายกินบนเรือนขี้บนหลังคาเจ้าของบ้านสุดส่าห์อุ้มชูเก็บมาเลี้ยงดูเหมือนญาติสนิทให้เงินใช้สอยทุกวัน อยากได้อะไรก็หามาให้ไว้วางใจขนาดเข้า-ออกห้องนอนได้ พอนายเผลอกวาดทรัพย์ในตู้เซฟไปเกลี้ยงทั้งเงินสดเครื่องเพชร พระเครื่อง ลูกปัดทองคำโบราณรวม 274 รายการ หายตัวเข้ากลีบเมฆ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ก.ค. นาย ญานเดช เพิ่มพูน อายุ 50 ปี ได้รับมอบอำนาจจาก ม.ล.ภูวดล กัลยาณวงศ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245/113 หมู่บ้านพาราไดซ์ฮิลล์ 2 ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชล บุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ ร้อยเวร สภ.อ.บางละมุง ว่าตู้เซฟในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ม.ล.ภูวดล

ถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินประเภทเครื่องเพชร พระเครื่อง และเงินสด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หลบหนีไป หลังจากรับแจ้งแล้ว ร.ต.ท.ชูศักดิ์จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล ศรสำราญ ผกก. และเจ้าหน้าที่วิทยาการ เขต 2


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 300 ตร.ว. มีรั้วรอบขอบชิด

บริเวณหลังบ้านมีสระน้ำใหญ่ ภายในห้องนอนของ ม.ล.ภูวดลพบตู้เซฟขนาดใหญ่ตั้งอยู่ข้างเตียงในสภาพเรียบร้อย ไม่มีร่องรอยถูกงัดแงะ แต่ทรัพย์สินที่อยู่ในตู้เซฟจำนวน 274 รายการ ประกอบด้วยเงินสด 2 ล้านบาท พระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง พระเครื่องชุดเบญจภาคี แหวนทองล้อมเพชร กำไลข้อมือฝังเพชร สร้อยคอฝังเพชร ฯลฯ รวมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ได้อันตรธานหายไป

ม.ล.ภูวดลให้การว่าบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยด้วยกัน 4 คน ประกอบนายไพรชยนต์ กันทาคำ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 4 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ นายสมศักดิ์ หรือแจ็ค ศรีบุญเรือง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่บ้านเดียวกับนายไพรชยนต์ น.ส.ละเมียด แสงรุ้ง อายุ 53 ปี แม่บ้าน และ ด.ช.แดง อายุ 11 ขวบ โดยทั้งหมดที่อยู่ในบ้านหลังนี้ ตนให้ความไว้วางใจนายสมศักดิ์มากที่สุด เรียกว่าสามารถ เดินเข้า-ออกห้องนอนของตนได้


ก่อนเกิดเหตุเวลา 22.30 น. วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

มีบรรดาเพื่อนสนิทของตน 7 คน เดินทางมาจากกรุงเทพฯ จึงจัดงานปาร์ตี้ร่วมกับคนที่อยู่ในบ้านอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งเวลา 01.00 น. (4 ก.ค.) นายสมศักดิ์เดินมาบอกว่าขอตัวขึ้นไปนอนก่อนเนื่องจากเมาสุรา ตนไม่ได้นึกเอะใจอะไร และยังคงนั่งคุยกับเพื่อนตามปกติ


ต่อมาเวลา 02.00 น. นายสมศักดิ์เดินลงมาจากชั้น 2 แล้วบอกว่านอนไม่หลับจะไปหาเพื่อนในเมืองพัทยา ประเดี๋ยวจะกลับมา โดยได้สะพาย กระเป๋าที่เคยใช้สะพายอยู่เป็นประจำเดินออกไปด้วย หลังจากงานเลี้ยงเลิกรา ตนจึงขึ้นไปนอนในห้อง พอรุ่งเช้านายสมศักดิ์ยังไม่กลับบ้าน จึงพยายามโทรศัพท์ตามหาแต่ไม่สามารถติดต่อได้ และนึกเอะใจเปิดตู้เซฟปรากฏว่าแทบช็อก เนื่องจากทรัพย์สินทั้งหมดหายไป คาดว่านายสมศักดิ์เป็นคนร้ายเปิดรหัสตู้เซฟกวาดเอาทรัพย์สินดังกล่าวติดตัวไป


นายสมศักดิ์รวมทั้งผู้ชายคนอื่นในบ้าน ผมพามาเลี้ยงไว้กว่า 2 ปีแล้ว

โดยเลี้ยงดูเหมือนญาติสนิท ให้เงินจับจ่ายใช้สอยทุกวัน ใครต้องการซื้อสิ่งใดก็จะหามาให้ แต่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่านายสมศักดิ์ที่ให้ความไว้วางใจมากที่สุดจะเป็นหัวขโมยเอาทรัพย์สินและของเก่า โดยเฉพาะลูกปัดทองคำโบราณซึ่งเป็นมรดกของตระกูลตกทอดมาหลายรุ่นหลบหนีไป ม.ล. ภูวดล กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.นพดลเปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานหลักฐาน ทราบว่าคนร้ายคือนายสมศักดิ์แน่นอน จึงขออนุมัติออกหมายจับในข้อหา ลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว คาดว่านายสมศักดิ์คงหลบ หนีไปภาคเหนือ หรือบ้านเพื่อนในกรุงเทพฯ และ เจ้าหน้าที่จะเร่งตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด.




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์