ยกระดับ “สตรีทฟู้ดส์” ทั่วประเทศ

ยกระดับ “สตรีทฟู้ดส์” ทั่วประเทศ


รัฐบาลเร่งยกระดับมาตรฐานอาหารริมทาง โดยการใช้ "สตรีทฟู้ดส์" ถนนเยาวราชและถนนข้าวสารนำร่อง และให้ขยายแนวคิดยกระดับสตรีทฟู้ดส์ทั้ง 2 แห่งไปทั่วประเทศ ติดตามรายงานกับ คุณสุมารินทร์ อโรคา

ช่วงค่ำของทุก ๆ วัน ถนนเยาวราชจะเนืองแน่นไปด้วยบรรดานักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะที่นี่นับเป็นแหล่งใหญ่ของอาหารริมทาง ที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ยกให้เป็นสตรีทฟู้ดส์ที่ดีที่สุดในโลก ด้วยรสชาติอร่อย ราคาถูก และหากินง่าย กลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจให้ผู้คนเดินทางเข้าลิ้มลอง

แต่แหล่งรวมอาหารริมทางทั้ง 2 แห่ง กลับแฝงไปด้วยปัญหามากมาย ทั้งสุขอนามัยและการจราจร ซึ่งจากการสำรวจจะเห็นว่า เวลาล้างจาน ล้างกี่น้ำ และพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวแต่ละร้าน มีคนมากินเยอะ ชาวเปล่า ๆ 10 ชาม แล้วเอามาจุ่มน้ำ 1 ครั้ง แล้วเอาไปขายต่อ รวมถึงวัตถุดิบที่เอามาปรุงในสตรีทฟู้ดส์นั้น ปลอดภัยดีไหม ยกตัวอย่าง ผักบุ้งไฟแดง, ผัดกระเพราไข่ดาว ผักล้างดีไหม ส่วนมากเอาไปจุ่มแล้วยกขึ้นมา

        โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าถนนเยาวราชต่างบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับการจัดระเบียบ เพราะส่งผลกระทบกับลูกค้าและรายได้ ด้าน คณะทำงานโฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ขยายผลแนวคิดพาราไดซ์สตรีทฟู้ดส์ไปทั่วประเทส โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่าง หัวหิน, เชียงใหม่, พัทยา ซึ่งมีถนนคนเดินอยู่แล้ว ต้องยกระดับเช่นเดียวกัน

Cr:: springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์