ยกรถจอดผิดกม.วันแรก19คันแจกใบสั่ง97ราย

ยกรถจอดผิดกม.วันแรก19คันแจกใบสั่ง97ราย

ตำรวจยกรถจอดกีดขวางผิดกฎหมายบนถนน 10 เส้นวันแรก 19 คัน แจกใบสั่ง 97 ราย พร้อมปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่ระดมแก้ปัญหาจราจร

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการดำเนินมาตรการยกรถจอดกีดขวางผิดกฎหมายบนถนน 10 สายหลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันแรกตั้งแต่เวลา 6.00-14.00น. ได้มีการดำเนินการยกรถทั้งสิ้น 19 คัน แบ่งเป็น สน.พญาไท 2 คัน สน.บางซื่อ 2 คัน สน.พหลโยธิน 3 คัน สน.ลุมพินี 1 คัน สน.คลองตัน 1 คัน สน.ทุ่งมหาเมฆ 1 คัน สน.ทองหล่อ 1 คัน สน.ปทุมวัน 2 คัน และสน.ตลาดพลู 6 คัน นอกจากนี้ยังออกใบสั่งแก่ผู้กระทำผิดจำนวน 97 ราย

ด้าน พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.)

ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเปิดโครงการระดมแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเส้นทางสำคัญ (ถนน 10 สายหลัก)  พล.ต.ต.จิรสันต์   แก้วแสงเอก ผบก.จร. พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานเครือข่ายจราจรทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการครั้งนี้ด้วย สำหรับกำลังพลที่เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวเปิดโครงการครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในสังกัด บช.น.จำนวน 400 นาย และอาสาจราจร(ผู้พิทักษ์ถนน) จำนวน 100 คน เจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 100 คน และรถยกของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จำนวน  94 คัน และมีรถยกเอกชนเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยอีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ให้ความสำคัญเรื่องนี้ ซึ่งทราบดีว่าปัญหาจราจรในกทม.สะสมมานาน

สาเหตุและมูลเหตุเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องทางกายภาพ และปัจจัยอื่นๆ โดยมีการดำเนินการในการจะแก้ไขปัญหาในทุกส่วน หลายส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในทุกมิติหลายวิธีการ ทั้งระบบขนส่งมวลชน และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ความพอใจอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งต้องทำให้ประชาชนพอใจมากที่สุด และโครงการนี้ ถือว่า บช.น. ได้ริเริ่มและนำร่อง ซึ่งเป็นโครงการสำคัญ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยเสียสละในโครงการนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้กฎหมายอาจกระทบการดำเนินชีวิต
 
โดยเฉพาะประชาชนที่ละเมิดข้อบังคับกฎ ระเบียบไปบ้าง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติทำหน้าที่อย่างสุภาพ นุ่มนวล ตามนโยบายของ ผบ.ตร. ในเรื่องสุภาพบุรุษจราจร ให้เข้มแข็ง เสมอภาค อดทน อดกลั้น เหมาะสม และรอบคอบอย่าให้ประชาชนเดือดร้อน ที่สำคัญอย่าให้รถ หรือยานพาหนะของประชาชนเสียหาย

"ทางบช.น.หวังว่าในการจัดทำโครงการระดมแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในเส้นทางสำคัญ (ถนน 10 สายหลัก) ครั้งนี้ จะทำให้ลดปัญหาการจราจรที่มีสาเหตุมาจากการจอดรถผิดกฎหมายและทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความสะดวกปลอดภัยตลอดเส้นทาง  ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดพบปัญหาจราจรหรือมีข้อร้องเรียนด้านการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่โทรสายด่วน 1197"พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าว


ยกรถจอดผิดกม.วันแรก19คันแจกใบสั่ง97ราย

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาจราจรถือเป็นปัญหาหลักของ กทม. มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนในกทม. กว่า 8 ล้านคันเศษ
 
แต่มีพื้นที่ถนนเพียง 5,000กิโลเมตรเศษ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 9 ของพื้นที่ทั้งหมด ในขณะที่เมืองที่พัฒนาแล้วมีพื้นที่ถนนสูงถึงร้อยละ 20 ประกอบกับระบบขนส่งที่ยังไม่ครอบคลุม ปัญหาการวางผังเมือง ปัญหาจุดตัดรถไฟ ปัญหาตึกสูง ศูนย์การค้า รวมถึงการควบคุมสัญญาณไฟที่ไม่สัมพันธ์กัน ทำให้ กทม. ได้รับการจัดอับดับจากสำนักข่าวบีบีซี ว่าเป็นเมืองที่มีปัญหารถติดสูงที่สุดในโลก บช.น.ซึ่งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงริเริ่มโครงการระดมแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเส้นทางสำคัญ 10 สายขึ้น หากได้ผลดีจะขยายผลในเส้นทางต่อไป ซึ่งมี 3 ขั้นตอน คือ การเตรียมการ ประชาสัมพันธ์

“นอกจากนี้มีมาตรการที่ทำควบคู่ไปประกอบด้วย การบริหารสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กัน การจัดกำลังประจำจุดที่มีปัญหาจราจร การยกรถที่จอดผิดกฎหมาย การบันทึกภาพรถที่จอดผิดกฎหมายและส่งหมายเรียกให้เจ้าของรถ การจัดชุดเคลื่อนที่เร็งช่วยรถที่เกิดอุบัติเหตุและรถเสีย รวมถึงจัดอาสาจราจรให้มาช่วยปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามและประเมินผลช่วงเปิดเทอมอีกครั้ง ตำรวจจราจรจะบังคับใช้กฎหมายจราจรทุกเส้นทาง แต่จะเน้นช่วงเวลาเร่งด่วนใน 10 สายหลักเท่านั้น” ผบก.จร.กล่าว


ยกรถจอดผิดกม.วันแรก19คันแจกใบสั่ง97ราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์