ยกย่องพ.ญ.เสาด๊ะแพทย์ดีเด่นปี51

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ที่แพทยสภา น.พ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผยผลการสรรหาแพทย์ดีเด่นประจำปี2551

แพทยสภามีมติให้พ.ญ.เสาด๊ะ ยุทธสมภพ กุมารแพทย์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ร.พ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นแพทย์ดีเด่นของแพทยสภาประจำปี 2551 เนื่องจากมีคุณสมบัติดีเด่นในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติตน อุทิศตนทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมด้านการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมวิชาชีพ โดยมีคะแนนรวมจากการประเมินถึง 92 คะแนน

"พ.ญ.เสาด๊ะทำงานยึดหลักความเสียสละ ทั้งหน้าที่การรักษาคนไข้ และหน้าที่ของอาจารย์ฝึกอบรมนักศึกษาแพทย์ ทั้งด้านวิชาการ และสอนวัฒนธรรม ศาสนาของคนอิสลามรวมถึงการใช้ภาษายาวีง่ายๆ เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้นำไปพูดคุยกับคนไข้ให้เข้าใจง่ายขึ้น ปัจจุบันพ.ญ.เสาด๊ะยังตรวจรักษาคนไข้เป็นประจำแม้จะเป็นแพทย์อาวุโสแล้วก็ตาม และไม่เปิดคลินิกส่วนตัว เพราะมุ่งทำงานเพื่อส่วนร่วม" น.พ.สมศักดิ์กล่าว

ด้านพ.ญ.เสาด๊ะกล่าวว่า อยากขอบคุณบุคคลสำคัญในชีวิตที่ทำให้มีเวลาและกำลังใจทำงาน ทั้งครอบครัว อาจารย์ ที่หวังดีคอยให้โอกาส

รวมทั้งเพื่อนร่วมงานที่ดีที่ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งแพทย์ต้องให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้ แม้ว่าปัจจุบันมีปัญหาขาดแคลนแพทย์ แต่แพทย์ร้อยละ 90 ตั้งใจทำงาน แต่ต้องยอมรับว่าการรักษาผู้ป่วยบางครั้งต้องตัดสินใจวินาทีต่อวินาทีในภาวะฉุกเฉิน บางครั้งแพทย์เหมือนอยู่บนเส้นด้าย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด

สำหรับประวัติ พ.ญ.เสาด๊ะ เกิดวันที่ 18 ก.ย. 2491 นับถือศาสนาอิสลาม จบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต จุฬาฯ รุ่น 22

สมรสกับนายปิยะ ยุทธสมภพ อดีตอัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายพาณิชย์ประจำซาอุดีอาระเบีย และบรูไน มีบุตร-ธิดา 3 คน ประกอบด้วย พ.ญ.ณัจวาย์ ยุทธสมภพ อายุ 28 ปี ปฏิบัติงานที่ ร.พ.หาดใหญ่ พ.ญ.นุสรา ยุทธสมภพ อายุ 27 ปี ปฏิบัติงานที่ ร.พ.เทพา จ.สงขลา และนายอัมมาร์ ยุทธสมภพ อายุ 25 ปี นักวิเคราะห์ บริษัท ExxonMobil

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์