ม้าเหล็กยะลา-นครศรีฯหลุดโค้ง ผู้โดยสารเจ็บ 19 ราย


        เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. พ.ต.ท.พิพัฒน์ สุวรรณรัตน์ พงส.สบ.2 สภ.นาหม่อม จ.สงขลา รับแจ้งเหตุขบวนรถไฟตกรางที่บ้านควนจง ม.4 ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนยะลา-นครศรีธรรมราช หัวรถจักรหมายเลข 4417 หลุดกระเด็นออกจากรางรถไฟพลิกตะแคงอยู่ข้างทางรถไฟ สภาพตัวรถถังรถจักรมีรอยปริแยกเป็น 4 ส่วน ช่วงล่างที่เป็นชุดล้อเลื่อนหลุดกระเด็นออกจากใต้ท้องรถ ติดกันมีโบกี้พ่วงซึ่งเป็นโบกี้ของพนักงาน พลิกหงายท้องอยู่ สภาพชุดล้อเลื่อนของโบกี้ดังกล่าวทั้งหัวและท้ายหลุดกระเด็นออกมาทั้ง 2 ชุด ส่วนที่บนรางรถไฟมีโบกี้พ่วงโดยสารจอดอยู่ 4 โบกี้ มี 1 โบกี้ล้อหลุดออกจากรางรถไฟ ส่วนอีก 3 โบกี้ ล้อรถยังอยู่บนราง ในสภาพเอนไปทางด้านซ้าย ตามสภาพรางรถไฟ นอกจากนั้นยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 19 คนและที่สาหัส 6 คน จึงได้มีการช่วยกันนำคนเจ็บส่ง โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยไม่มีผู้ใดเสียชีวิต
     สอบสวนทราบว่า รถไฟจอดรับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟนาม่วง อ.นาหม่อม แล้วบรรทุกผู้โดยสารประมาณ 100 กว่าคน เพื่อไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่ หลังออกจากสถานีประมาณ 3 ก.ม. ถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้ง รถไฟซึ่งวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 85 ก.ม./ชม. หัวรถจักรเกิดเสียหลักเหมือนกับถูกดันอย่างแรงจนกระเด็นหลุดออกจากรางรถไฟ ไปพลิกตะแคงอยู่ด้างล่างข้างทางรถไฟ โดยมีโบกี้พ่วงพนักงานหลุดกระเด็นตามไปด้วย
     นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผอ.ศูนย์ภาคใต้ ฝ่ายการเดินรถเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นก็ได้มีการประสานเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารก่อนทั้งที่บาดเจ็บ และผู้โดยสารส่งให้ถึงที่หมายเร็วที่สุด และรอฝ่ายเทคนิคของการรถไฟตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และประเมินค่าเสียหาย นอกจากนั้นก็ต้องเร่งดำเนินการกู้โบกี้พ่วงออกจากราง คาดว่าในเช้าวันพรุ่งนี้จะสามารถเปิดการเดินรถปกติได้ สำหรับการเดินรถไป 3 จว.ภาคใต้ ในวันนี้ก็คงจะมีการหยุดเดินรถทั้งวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์