ม็อบอีแต๋นยุติบุกสุวรรณภูมิหลังรัฐบาลรับปาก ได้เงิน สัปดาห์หน้า!

ม็อบอีแต๋นยุติบุกสุวรรณภูมิหลังรัฐบาลรับปาก ได้เงิน สัปดาห์หน้า!


ม็อบอีแต๋นชาวนามีมติกลับบ้าน-ยุติบุกสนามบิน หลังนายกฯ รับปากจ่ายเงินจำนำข้าวสัปดาห์หน้า 

 วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายบริหารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดการณ์กลุ่มชาวนาที่ใช้รถอีแต๋นจากภาคเหนือ และจอดพักที่ย่านรังสิต เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางใช้ถนนสายเอเชียเป็นหลัก จะมาถึงท่าอากาศยานช่วงหลังเที่ยงวันนี้ เชื่อจะใช้ถนนมอเตอร์เวย์เข้าสู่สนามบิน ดังนั้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดทำแผนประชาสัมพันธ์ แนะผู้ที่จะเดินทางเผื่อเวลาในการเดินทางมากกว่า 3 ชั่วโมง รวมถึงเส้นทางอื่นๆ ที่จะเข้าสู่สนามบิน ซึ่งนอกจากถนนมอเตอร์เวย์ ยังสามารถเข้าด้านถนนบางนา-ตราด ทางยกระดับถนนร่มเกล้า และถนนกิ่งแก้ว ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จากถนนอ่อนนุช รวมถึงการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์

 ส่วนมาตรการที่เตรียมไว้ ฝ่ายบริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) จะใช้การเจรจากับกลุ่มชาวนาเป็นหลัก และจัดหาพื้นที่จอดรถอีแต๋นให้ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ลานจอดระยะไกลเป็นพื้นที่รองรับ และหากผู้ชุมนุมต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ณ จุดใด ก็จะจัดรถชัตเติลบัสให้ และจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการใช้บริการสนามของผู้โดยสารอื่นๆ โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ

 สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินแล้ว ยังมีกำลังสนับสนุนจากทหารและตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้สนามบินและผู้ชุมนุมด้วย

 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มชาวนาที่ปักหลักอยู่บน ถ.สายเอเชีย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมพร้อมเคลื่อนไหว ด้านแกนนำชาวนา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงถึงความเดือดร้อนของชาวนา และยังถือใบประทวนรอบแรกอยู่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะนำเรื่องไปพิจารณา โดยจะส่งตัวแทนเข้ามาเจรจาก่อนช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งหากไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับชาวนา ก็จะเคลื่อนเข้ากรุงเทพฯ ต่อไป

 ล่าสุด ชาวนาภาคกลางที่ปิดถนนเอเชีย-บางปะอิน มีมติกลับบ้าน หลังจาก นายชาดา แจ้งว่า นายกรัฐมนตรีรับปากจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาสัปดาห์หน้า ย้ำการมาครั้งนี้ เพื่อทวงเงินค่าข้าว แต่หากรัฐบาลผิดสัญญา จะนำชาวนามามากกว่าเดิม เพื่อปิดสนามบินและขับไล่รัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์